อิสราเอลถล่มจรวดใส่ฉนวนกาซา อ้างยิงใส่โรงงานผลิตจรวดกลุ่มฮามาส

ข่าวต่างประเทศ Monday February 13, 2023 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้งที่ฉนวนกาซาในช่วงเช้าวันนี้ (13 ก.พ.) ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่กองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า อิสราเอลได้โจมตีฐานใต้ดินแห่งหนึ่งในฉนวนกาซา โดยอ้างว่าเป็นแหล่งกบดานที่กลุ่มฮามาสใช้ในการผลิตจรวด

การโจมตีทางอากาศครั้งนี้เกิดขึ้นหลังอิสราเอลเปิดเผยว่า อิสราเอลยิงสกัดจรวดลูกหนึ่งได้สำเร็จ โดยจรวดดังกล่าวข้ามพรมแดนมาจากฉนวนกาซาในช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ปาเลสไตน์ไม่ได้ออกมากล่าวอ้างใด ๆ ในการยิงจรวดครั้งดังกล่าว

ทั้งนี้ ในเขตเวสต์แบงก์ ซึ่งเป็นอีกดินแดนหนึ่งของปาเลสไตน์ที่ถูกอิสราเอลยึดครองอยู่ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ทหารหลายนายได้เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในเมืองนาบลุส (Nablus) ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นตามมาและอาจเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านกลุ่มถ้ำสิงห์ (The Den of Lions) ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธของปาเลสไตน์ที่ส่วนใหญ่ตั้งถิ่นฐานอยู่ในเมืองนาบลุสและในเมืองเยนิน (Jenin) ที่อยู่ใกล้เคียง เปิดเผยว่า ทางกองกำลังได้ลอบโจมตีทหารหน่วยหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ทางอิสราเอลไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด โดยกลุ่มถ้ำสิงห์ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักของอิสราเอลเมื่อปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แหล่งข่าวจากปาเลสไตน์ระบุว่า กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลยังได้ยิงถล่มชายแดนของกลุ่มฮามาสในวันนี้ด้วยเช่นกัน โดยเสียงไซเรนได้ดังขึ้นในเมืองต่าง ๆ ของอิสราเอลซึ่งอยู่ใกล้กับพรมแดนฉนวนกาซา เพื่อเตือนถึงการยิงจรวดระลอกใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ