นร.หญิงของโรงเรียนหลายแห่งในอิหร่านตกเป็นเป้าโจมตีด้วยสารพิษ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 2, 2023 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า มีการโจมตีด้วยสารพิษต่อเด็กนักเรียนหญิงในอิหร่านครั้งใหม่เมื่อวันพุธ (1 มี.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่อิหร่านกลับมองข้ามเหตุการณ์ร้ายแรงดังกล่าวซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เด็กหญิงหลายสิบคนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเมห์ร (Mehr) ซึ่งเป็นสำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่านรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายหนึ่งว่า โรงเรียนหลายแห่งในเมืองต่าง ๆ ของอิหร่านตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีด้วยสารพิษ โดยในเมืองอาร์ดาบิลซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศมีนักเรียนของโรงเรียน 11 แห่งถูกโจมตีด้วยสารพิษ ส่งผลให้นักเรียนราว 343 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำนักข่าวเมห์รรายงานเพิ่มเติมว่า ในเมืองเอสฟาฮาน มีเด็กนักเรียนหญิง 7 คนถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลหลังจากล้มป่วย ส่วนที่เมืองกอมนั้น มีเด็กนักเรียนหญิงล้มป่วย 12 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานพบเด็กหญิงล้มป่วยในเมืองเคอร์มันชาห์ที่อยู่ทางตะวันตกของอิหร่าน

ด้านหนังสือพิมพ์ชาร์กห์ (Shargh) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์แนวปฏิรูปชั้นนำรายงานว่า โรงเรียนหญิงล้วนหลายแห่งในกรุงเตหะรานก็รายงานว่า พบนักเรียนรู้สึกไม่สบายหรือต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากได้กลิ่นและสูดดมสารที่เป็นก๊าซชนิดหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ