โสมแดงกร้าว การยิงขีปนาวุธเมื่อวานคือคำเตือนต่อศัตรู

ข่าวต่างประเทศ Friday March 17, 2023 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีเหนือเปิดเผยในวันนี้ (17 มี.ค.) ว่า การซ้อมยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) "ฮวาซอง-17" (Hwasong-17) เมื่อวานนี้ เป็นการส่งสัญญาณเตือนที่จริงจังยิ่งขึ้นต่ออริศัตรู ท่ามกลางการซ้อมรบร่วมทางทหารครั้งใหญ่ระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า การยิงขีปนาวุธที่นำโดยนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เป็นการยืนยันความพร้อมของหน่วยขีปนาวุธข้ามทวีปในการทำศึกและ "แสนยานุภาพอันเกรียงไกร" ของกองกำลังทางยุทธศาสตร์ของเกาหลีเหนือ และรับรองความพึ่งพาได้ของกองกำลัง

การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปในครั้งนี้ มีขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่การประชุมระหว่างผู้นำญี่ปุ่นและเกาหลีใต้จะเริ่มขึ้นในกรุงโตเกียวเพื่อหารือในประเด็นต่าง ๆ รวมถึงการร่วมมือกันเพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

KCNA ระบุว่า นายคิมมีท่าที "พึงพอใจอย่างยิ่ง" ต่อปฏิบัติการดังกล่าว พร้อมเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้อง "สร้างความหวาดกลัวแก่ศัตรู" และ "ยับยั้งสงครามอย่างแท้จริง"

นอกจากนี้ ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือยังได้เน้นย้ำอีกว่า เกาหลีเหนือจะตอบสนองต่ออาวุธนิวเคลียร์ด้วยอาวุธนิวเคลียร์และการปะทะกันแบบซึ่งหน้า และเรียกร้องให้รักษาท่าทีที่พร้อมตอบโต้อย่างรวดเร็วของกองกำลังทางยุทธศาสตร์เอาไว้อย่างเข้มงวด เพื่อรับมือกับการปะทะกันด้วยอาวุธและสงครามทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ KCNA ได้เปิดเผยภาพถ่ายซึ่งแสดงให้เห็นผู้นำเกาหลีเหนือพร้อมลูกสาว ณ จุดนำการปล่อยขีปนาวุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ