รัสเซียชักชวนประชาชนเป็นทหารอาสาสมัครพร้อมเปิดฉากรบกับยูเครนเฟสต่อไป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 25, 2023 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียเปิดรับสมัครประชาชนเข้าเป็นอาสาสมัครทหาร และทำการโฆษณาเพื่อชักชวนให้ประชาชนเข้าร่วมกองทัพ โดยระบุว่าประชาชนที่อาสาเข้าร่วมกองทัพนั้นเป็นลูกผู้ชายตัวจริง

ส่วนกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรระบุว่า แคมเปญโฆษณานี้ปรากฏทั่วสื่อต่าง ๆ ของรัสเซียทั้งเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์, ป้ายโฆษณา และทางโทรทัศน์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ตั้งเป้าหมายการรับสมัครอาสาสมัครทหารจำนวน 400,000 คน

แคมเปญโฆษณาชักชวนประชาชนไปเป็นทหารได้เสนอค่าตอบแทนแก่ผู้สมัครเริ่มต้นที่ 204,000 รูเบิลรัสเซีย (2,495 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อเดือน และในโฆษณาแสดงภาพเหล่าทหารปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ประจำวัน โดยสรุปด้วยประโยคที่ว่า "คุณเป็นหนึ่งในลูกผู้ชายตัวจริง"

แรงผลักดันในการสรรหาทหารเพิ่มนี้เกิดขึ้นเนื่องจากรัสเซียและยูเครนจำต้องยกระดับการต่อสู้ โดยที่ยูเครนเตรียมเปิดฉากตอบโต้ในเร็ว ๆ นี้

กระทรวงฯ ระบุว่า หน่วยทหารปกติของรัสเซียและบริษัททหารรับจ้างภาคเอกชนที่เรียกว่าแวกเนอร์ กรุ๊ป (Wagner Group) ก็กำลังแข่งขันเพื่อหาผู้สมัครจากกลุ่มเดียวกันมาเข้าร่วมรบ

นอกจากนี้ แวกเนอร์ กรุ๊ป ได้รับอนุญาตให้เกณฑ์นักโทษจากเรือนจำรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว โดยจะให้อิสระแก่ผู้ที่เข้าประจำการครบ 6 เดือนในกองร้อยของทหารรับจ้างที่ต่อสู้ในยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ