"แองเจลินา โจลี" พร้อมเหล่าคนดังร่วมงานมื้อค่ำต้อนรับผู้นำเกาหลีใต้ที่ทำเนียบขาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 27, 2023 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บรรดาผู้นำของธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ตั้งแต่ แอลจี คอร์ป, ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และฮุนได มอเตอร์ พร้อมด้วยบรรดาบุคคลผู้มีชื่อเสียง รวมถึง แองเจลินา โจลี นักแสดงหญิงชื่อดังของวงการฮอลลีวูด เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายยุน ซอกยอล ประธานธิบดีเกาหลีใต้ ที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.)

แขกคนสำคัญที่ได้รับเชิญ มีตั้งแต่ นายกู ควังโม ประธานและซีอีโอของแอลจี นายลี แจยอง ประธานและซีอีโอของซัมซุง นายชอง อีซอน ประธานของฮุนได และนายชอง คีซอน ซีอีโอของฮุนได นอกจากนี้ยังมี นายชเว แทวอน ประธานของเอสเค อิงค์ นายวอลเตอร์ โช ประธานของสายการบินโคเรียนแอร์ นายโช ฮยอนจุน ประธานของฮโยซอง คอร์ป รวมทั้งชิป เกนส์ และโจแอนนา เกนส์ ดาราเรียลลิตีโชว์ Fixer Upper และ โคลอี้ คิม นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก

การรวมตัวกันของบรรดารผู้บริการธุรกิจ เน้นย้ำถึงความพยายามของรัฐบาลสหรัฐในการสร้างความสมดุลให้กับข้อกำหนดในกฎหมายว่าด้วยการปรับลดเงินเฟ้อ (Inflation Reduction Act) และกฎหมายว่าด้วยชิปและวิทยาศาสตร์ (Chips and Science Act) มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งปรับเงื่อนไขเพื่อแรงจูงใจด้านภาษีและการอุดหนุนการผลิตของสหรัฐ กับพันธมิตรอย่างเกาหลีใต้และยุโรป โดยเกาหลีใต้นั้นมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำการแข่งขันในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์

ส่วนมาตรการของปธน.โจ ไบเดนได้สร้างอุปสรรคให้กับบริษัทจีนที่ใช้ประโยชน์จากเงินลดหย่อนภาษีและเงินช่วยเหลือเพื่อขยายการดำเนินงานการผลิตในสหรัฐ อย่างไรก็ดี ปธน.ไบเดนกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาต้องการให้กฎหมายดังกล่าวสร้างผลประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่าย และไม่ได้กำหนดกฎหมายเพื่อทำร้ายจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ