ปธน.เกาหลีใต้ทำเซอร์ไพรส์ จับไมค์โชว์เพลง "American Pie" ที่ทำเนียบขาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 27, 2023 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ พร้อมด้วยนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ และนางคิม คอนฮี ภริยา ที่ทำเนียบขาวในวันพุธ (26 เม.ย.) ตามเวลาสหรัฐ พร้อมกับเชิญแขกคนสำคัญจากหลากหลายวงการ ซึ่งรวมถึงผู้บริหารของบริษัทยักษ์ใหญ่ และแองเจลินา โจลี นักแสดงหญิงชื่อดัง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงท้ายของงานเลี้ยง ปธน.ไบเดนได้นำบรรดาแขกรับเชิญย้ายไปยังฝั่งตะวันออกของทำเนียบขาว เพื่อรับชมการแสดงดนตรีจากคณะนักแสดงบรอดเวย์ ซึ่งในโอกาสนี้ปธน.ยุน ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับบรรดาแขกเหรื่อ ด้วยการจับไมค์ร้องเพลง ซึ่งสร้างความฮือฮาไม่น้อย

หลังจากที่นักแสดงละครบรอดเวย์ร้องเพลงที่โด่งดังหลายเพลง ซึ่งรวมถึงเพลงจากละครเวทีเรื่อง Les Miserables และ Funny Girl นางจิล ไบเดน ได้ประกาศเพลงปิดท้ายเป็นเพลงพิเศษสำหรับค่ำคืนนี้ ด้วยเพลง American Pie ซึ่งเป็นเพลงโปรดของปธน.ยุน และหลังจากเพลงดังกล่าวจบลง ปธน.ไบเดนได้เชิญปธน.ยุนขึ้นมาร้องเพลงนี้ ซึ่งปธน.ยุนก็ไม่ปฏิเสธ และจับไมค์ร้องเพลง American Pie ด้วยเสียงอันไพเราะ และสร้างความประทับใจให้กับแขกทุกคนในงานเลี้ยง ซึ่งรวมถึงแองเจลินา โจลี

ทั้งนี้ หลังจากปธน.ยุนร้องเพลงจบแล้ว บรรดาแขกเหรื่อและคณะนักร้องต่างพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนปรบมือด้วยความปลาบปลื้ม ในขณะที่ปธน.ไบเดนกล่าวว่า เขานึกไม่ถึงว่าผู้นำเกาหลีใต้จะร้องเพลงได้ไพเราะมากขนาดนี้ จากนั้นปธน.ไบเดนได้มอบของขวัญให้กับปธน.ยุนเป็นกีตาร์พร้อมลายเซ็นของดอน แมคลีน ซึ่งเป็นผู้แต่งเพลง American Pie


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ