ปูติน ชี้สงครามแท้จริงกำลังเกิดขึ้น รัสเซียกำลังสู้เพื่อความอยู่รอด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 9, 2023 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวสุนทรพจน์ ระหว่างการสวนสนาม เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ณ กรุงมอสโก ว่า "สงครามที่แท้จริงกำลังเกิดขึ้นกับมาตุภูมิของเรา"

ประชาชนมากกว่า 10,000 คน และหน่วยสรรพาวุธและยุทโธปกรณ์ 125 หน่วย ได้เข้าร่วมในการสวนสนามที่จัดขึ้น ณ จัตุรัสแดง เพื่อรำลึกถึงชัยชนะของสหภาพโซเวียตเหนือกองทัพนาซีเยอรมัน ในสงครามโลกครั้งที่ 2

ปธน.ปูตินได้กล่าวสุนทรพจน์ความยาว 10 นาที โดยระบุว่า รัสเซียต้องการอนาคตที่มีสันติสุข แต่ "พวกชนชั้นสูงชาติตะวันกำลังหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความเกลียดกลัวต่อรัสเซีย" และตอนนี้ ยูเครนได้กลายเป็น "ตัวประกันในการทำรัฐประหาร" และความทะเยอทะยานของชาติตะวันตก

ปธน.ปูตินกล่าวว่า ชาติตะวันตกได้หลงลืมชัยชนะที่สหภาพโซเวียตมีเหนือกองทัพนาซีเยอรมัน และตอนนี้รัสเซียกำลังต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของตนเอง

ถ้อยแถลงของผู้นำรัสเซียซึ่งแปลโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า "วันนี้ อารยธรรมได้ดำเนินมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญอีกครั้ง สงครามที่แท้จริงได้อุบัติขึ้นที่ต่อดินแดนมาตุภูมิของเรา เราได้ขับไล่การก่อการร้ายระดับนานาชาติ เราจะปกป้องชาวดอนบาส เราจะรับประกันความปลอดภัยของเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ