นานาชาติหวั่นความรุนแรงจากอาวุธปืนในสหรัฐอาจกระทบนักท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Friday May 19, 2023 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ยาฮู นิวส์รายงานว่า เนื่องด้วยเหตุการณ์กราดยิงที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ แม้ว่าเป็นประเทศที่ได้รับการพิจารณาว่าปลอดภัยนั้น ทำให้นานาชาติต่างตระหนักถึงอันตรายจากความรุนแรงของอาวุธปืนที่อาจจะเกิดกับนักท่องเที่ยว

รายงานระบุว่า อย่างน้อย 7 ประเทศได้ออกประกาศคำแนะนำแก่พลเรือนของตัวเองที่มีความประสงค์จะเดินทางไปเยือนสหรัฐ โดยให้เหตุผลถึงความกังวลด้านความปลอดภัยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยนิวซีแลนด์ แคนาดา ออสเตรเลีย อังกฤษ ฝรั่งเศส เวเนซุเอลา และอุรุกวัย ต่างเรียกร้องให้มีข้อควรระวังสำหรับนักเดินทางเมื่อไปเยือนสหรัฐ เนื่องจากมีความรุนแรงจากอาวุธปืนเป็นส่วนใหญ่

ข้อมูลจากรายงานขององค์กร Gun Violence Archive เปิดเผยว่า ในปีนี้มีเหตุกราดยิงเกิดขึ้นมากกว่า 200 ครั้งในสหรัฐ โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา สหรัฐมีเหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้นปีละไม่ต่ำกว่า 600 ครั้งหรืออย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง

รายงานระบุว่า ภัยคุกคามจากการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน ประกอบกับการรับรู้ถึงความรู้สึกขาดความปลอดภัยในสหรัฐนั้น เริ่มถูกมองเป็นความวิตกกังวลด้านความปลอดภัยของทั้งพลเมืองสหรัฐและผู้ที่คาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าโอกาสที่นักท่องเที่ยวในสหรัฐจะตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงจากอาวุธปืนยังมีน้อยก็ตาม แต่เหล่าผู้เชี่ยวชาญต่างระบุว่า "การรับรู้คือความจริง"

นายไซมอน ฮัดสัน ศาสตราจารย์ด้านการท่องเที่ยวแห่งมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลนากล่าวว่า "หากผู้คนรับรู้ว่าพวกเขาไม่ปลอดภัยเมื่อเดินทางมายังสหรัฐ พวกเขาก็จะไม่มา"

ทั้งนี้ ดัชนีสันติภาพโลกประจำปี 2565 ซึ่งเป็นมาตรวัดความสงบสุขของประเทศต่าง ๆ ได้จัดให้สหรัฐอยู่ในอันดับที่ 129 จากทั้งหมด 163 ประเทศ


แท็ก สหรัฐ   ยาฮู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ