ตำรวจรวบตัวคนขับรถตู้คอนเทนเนอร์ หลังพุ่งชนรั้วใกล้ทำเนียบขาว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 23, 2023 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนโทนี กูเกลียมี หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของหน่วยอารักขประธานาธิบดีสหรัฐ (U.S. Secret Service) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนขับรถตู้คอนเทนเนอร์เมื่อคืนวันจันทร์ (22 พ.ค.) หลังจากรถพุ่งชนแผงกั้นรักษาความปลอดภัยที่จัตุรัสลาฟาแยต ซึ่งอยู่ติดกับทำเนียบขาว โดยถนนและทางเดินริมถนนบางแห่งปิดให้บริการ

"ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดี และเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว ส่วนสาเหตุและลักษณะการชนกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน" นายกูเกลียมีกล่าวบนบัญชีทวิตเตอร์

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า มีการอพยพที่โรงแรมเฮย์ อดัมส์ ที่อยู่ใกล้เคียง ตามคำขอของหน่วยอารักขาประธานาธิบดี

ด้านสถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอสเอ (WUSA) ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์สดขณะที่รถตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทยู-ฮอล (U-Haul) จอดที่หน้าแนวรั้วเหล็กกั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบหลายนายและสุนัขตำรวจ 1 ตัว อยู่ใกล้ ๆ กับรถ และเจ้าหน้าที่ใช้หุ่นยนต์ที่ควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรลเปิดประตูหลังตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งด้านในตู้มีรถเข็นของ 1 คัน และไม่มีวัตถุอย่างอื่น ซึ่งหลังจากพุ่งชนแล้ว คนขับก็ขับชนรั้วเหล็กกั้นเป็นครั้งที่ 2

นอกจากนี้ คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่ารถตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว พุ่งชนเข้ากับรั้วกั้นในระยะใกล้ ซึ่งผู้โพสต์กล่าวว่ามีการชน เกิดขึ้น 2 ครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ