อิสราเอลส่งโดรนถล่มค่ายเจนินในเวสต์แบงก์ ชาวปาเลสไตน์ดับ 3 เจ็บ 20

ข่าวต่างประเทศ Monday July 3, 2023 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า กองทัพอิสราเอลเริ่มปฏิบัติการขนาดใหญ่โดยใช้โดรนโจมตีค่ายเจนินของชาวปาเลสไตน์ ทางตอนเหนือของเวสต์แบงก์ คลิปวิดีโอที่แชร์กันทางโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นควันจากบริเวณที่อยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว

กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์รายงานว่า มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย จากการโจมตีอย่างต่อเนื่องครั้งนี้

กองกำลังความมั่นคงอิสราเอล (IDF) ระบุว่าพวกเขาโจมตี "โครงสร้างพื้นฐานของผู้ก่อการร้ายในพื้นที่เจนิน"

"เราจะไม่อยู่เฉยในขณะที่ผู้ก่อการร้ายทำอันตรายต่อพลเรือนโดยใช้ค่ายเจนินเป็นที่หลบซ่อน" IDF กล่าว พร้อมเสริมว่า ค่ายดังกล่าวนี้เป็น "ฐานที่มั่นของผู้ก่อการร้าย"

ทางด้านกองพันเจนิน ซึ่งรวมถึงผู้ติดอาวุธจากกลุ่มปาเลสไตน์ เช่น ฟะตะห์ ฮะมาส และญิฮาดอิสลาม กล่าวว่า "เราจะสู้กับกองกำลังที่เข้ายึดครองดินแดนจนกว่าจะสิ้นลมหายใจสุดท้ายและหมดกระสุน เราจะทำงานร่วมกันและรวมทุกกลุ่มทุกกองกำลังทหารให้เป็นหนึ่งเดียว"

นายอาเหม็ด ซากี ผู้อาศัยในค่ายดังกล่าวเปิดเผยกับทางบีบีซีว่า ยานพาหนะทางทหารของอิสราเอลจำนวนมากเข้ามาในค่ายจากหลายทิศทาง

ด้านนายคาเล็ด อัลอาหมัด คนขับรถพยาบาลชาวปาเลสไตน์ กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นในค่ายผู้ลี้ภัยถือเป็นสงครามของจริง มีการโจมตีจากท้องฟ้าโดยมุ่งเป้าไปที่ค่าย ทุกครั้งที่เราขับรถพยาบาล 5-7 คันเข้าไป เราจะกลับออกมาพร้อมกับผู้บาดเจ็บ"

เมื่อเดือนที่แล้ว ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 6 คนถูกสังหารโดยทหารอิสราเอลระหว่างการโจมตีค่ายเจนิน ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่อิสราเอลใช้เฮลิคอปเตอร์โจมตีในเขตเวสต์แบงก์ ระหว่างการโจมตีครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดนและทหารอิสราเอลได้รับบาดเจ็บ 7 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ