สนามบินกรุงมอสโกระงับเที่ยวบิน หลังรัสเซียสอยโดรนยูเครนร่วง 5 ลำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 4, 2023 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สนามบินนูโคโวในกรุงมอสโกสั่งระงับเที่ยวบินเป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง หลังรัสเซียยิงโดรนยูเครนหลายลำร่วงทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงมอสโกได้สำเร็จ ขณะที่นายเซอร์เกย์ โซเบียนิน นายกเทศมนตรีมอสโกยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีครั้งนี้

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานคำแถลงของกระทรวงกลาโหมรัสเซียว่า ยูเครนส่งโดรนอย่างน้อย 5 ลำมาโจมตีกรุงมอสโก อย่างไรก็ดี ระบบต่อต้านอากาศยานมอสโกทำลายโดรนยูเครนไป 4 ลำได้สำเร็จ ส่วนโดรนลำที่ 5 ถูกรบกวนสัญญาณจนร่วงตกในเขตโอดินต์โซโว ในแคว้นมอสโก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นางมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียแถลงประณามยูเครน โดยกล่าวว่าการโจมตีครั้งนี้ถือเป็นการก่อการร้าย

"ระบอบเคียฟพยายามโจมตีพื้นที่ที่มีโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนอยู่ รวมถึงสนามบินซึ่งมีเที่ยวบินไปต่างประเทศ นี่เป็นอีกหนึ่งการกระทำเพื่อก่อการร้าย" นางซาคาโรวากล่าว

"ชุมชนนานาชาติควรตระหนักว่าสหรัฐ, อังกฤษ และฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ กำลังจัดหาเงินทุนสนับสนุนระบอบก่อการร้าย" นางซาคาโรวากล่าวเสริม

อีกด้านหนึ่ง นายแอนดรีย์ โกวัลยอฟ โฆษกกองทัพยูเครนระบุผ่านทางแอปเทเลแกรมว่า กองกำลังยูเครนกำลังรุกคืบไปยังเมืองบัคมุต ขณะเดียวกัน หน่วยทหารยูเครนกำลังต่อสู้เพื่อโต้กลับการโจมตีของรัสเซียในเมืองอัฟดิฟกาและเมืองมาร์ยินกา ทางตอนใต้ของเมืองบัคมุต รวมถึงใกล้เมืองลีมานน์ ทางตอนเหนือของแคว้นโดเนตสก์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ