ปาเลสไตน์เรียกร้องธุรกิจหยุดงานในเขตเวสต์แบงก์ หลังอิสราเอลถล่มหนัก ดับแล้ว 10 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 4, 2023 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอัลจาซีรารายงานว่า มีการเรียกร้องให้นัดหยุดงานในเขตเวสต์แบงก์ เพื่อประท้วงต่อการโจมตีค่ายผู้ลี้ภัย ในเมืองเจนิน

รายงานระบุว่า สำนักงานและธุรกิจทั่วเขตเวสต์แบงก์คาดว่าปิดทำการเพื่อตอบสนองต่อเสียงเรียกร้องให้มีการหยุดงานประท้วงการโจมตีของกองทัพอิสราเอลในเมืองเจนิน โดยประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ขององค์การบริหารแห่งชาติปาเลสไตน์ ระบุว่าการโจมตีดังกล่าวเป็น "อาชญากรรมสงคราม"

ทางการปาเลสไตน์กล่าวว่า มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 10 รายในเมืองเจนิน โดยมีผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลประมาณ 100 ราย และในจำนวนนี้ 20 รายอยู่ในอาการวิกฤต อีกทั้งกองทัพอิสราเอลยังได้สังหารชาวปาเลสไตน์รายหนึ่งในเมืองรามัลลาห์อีกด้วย

สำนักข่าววาฟาของปาเลสไตน์ระบุว่า "ร้านค้าได้ปิดทำการและกิจกรรมหยุดชะงักในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเวสต์แบงก์ เนื่องจากมีการเรียกร้องให้ผู้คนเข้าร่วมการประท้วงและการเดินขบวนเพื่อสนับสนุนเจนิน และเผชิญหน้ากับทหารที่จุดติดต่อต่าง ๆ"

ทั้งนี้ นายอลัน ฟิชเชอร์ นักข่าวจากสำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานจากเมืองเจนินว่า ได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิดในคืนวันจันทร์ (3 ก.ค.) ในเมือง และอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้ (4 ก.ค.) และข้อมูลล่าสุดระบุว่า มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 10 รายจากการโจมตีทางทหารโดยอิสราเอล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ