เกิดเหตุถล่มสะพานเชื่อมไครเมีย-รัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday July 17, 2023 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าวต่าง ๆ ว่า เกิดเหตุโจมตีสะพานสำคัญของแคว้นไครเมีย 2 ระลอกในวันนี้ (17 ก.ค.) โดยสะพานดังกล่าวนั้นเชื่อมระหว่างแคว้นไครเมียกับรัสเซีย

นายเวนิอามิน คอนดราเตฟ ผู้ว่าการดินแดนครัสโนดาร์ของรัสเซียเปิดเผยผ่านเทเลแกรมว่า ศูนย์วิกฤตได้จัดตั้งบริการฉุกเฉินและออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่บนสะพานแล้ว

สำนักข่าวเกรย์ โซน (Grey Zone) ซึ่งเป็นฝ่ายสนับสนุนกลุ่มวากเนอร์ระบุผ่านเทเลแกรมว่า เกิดเหตุโจมตีสะพานไครเมีย 2 ครั้งในช่วง 3.00 น.ของวันนี้ตามเวลารัสเซีย ส่งผลให้สะพานเกิดความเสียหายเป็นบางส่วน

นายเวียเชสลัฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการแคว้นเบลโกรอดของรัสเซียระบุว่า เหตุโจมตีสะพานแคว้นไครเมียส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหยื่อทั้งคู่ถูกลูกหลงจากเหตุโจมตีขณะขับรถข้ามสะพาน ขณะที่ ลูกสาวของทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ

ด้านยูเครนยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุโจมตีสะพานแคว้นไครเมีย แต่ที่ผ่านมายูเครน รวมถึงประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนประกาศว่ามีเป้าหมายที่จะยึดแคว้นไครเมียคืน หลังจากถูกรัสเซียผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศเมื่อหลายปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ