2 นักการเมืองสิงคโปร์ลาออกจากพรรค หลังถูกโซเชียลจับโป๊ะลอบคบชู้กัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 19, 2023 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริทาม สิงห์ เลขาธิการใหญ่พรรคแรงงานสิงคโปร์ ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ กล่าวในวันนี้ (19 ก.ค.) ว่าสมาชิกอาวุโส 2 คน ของพรรค คือ นายลีออน เปเรรา และนางนิโคล เซียะห์ ได้ลาออกจากพรรคแล้วในวันนี้ หลังจากยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว

นายสิงห์ กล่าวในการแถลงข่าวว่า นายเปเรรา ซึ่งเป็นสมาชิกสภา และนางเซียะห์ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานปีกยุวชนของพรรค ได้ยื่นจดหมายลาออกแล้ว หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอขณะที่ทั้งสองจับมือกันลงบนสังคมออนไลน์

"ทั้งสองฝ่ายยอมรับว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกันตั้งแต่ช่วงหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2563 แต่ได้เลิกรากันไปเมื่อเร็ว ๆ นี้" นายสิงห์กล่าว พร้อมระบุว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2564 นายเปเรราและนางเซียะห์เคยถูกกล่าวหาในเรื่องนี้มาแล้ว และทั้งสองปฏิเสธกับพรรคว่าไม่เป็นความจริง

"ระเบียบปฏิบัติของพรรคแรงงานกำหนดให้สมาชิกพรรคต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อพรรคและประชาชนชาวสิงคโปร์" นายสิงห์ระบุว่า พร้อมกล่าวเสริมว่าพฤติกรรมของทั้งสองนั้นเป็นสิ่งที่ "ไม่สามารถยอมรับได้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กรณีดังกล่าวนับเป็นข่าวฉาวโฉ่เรื่องที่ 3 ที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์ในรอบ 1 สัปดาห์ ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับประชาชนที่คุ้นเคยกับการเมืองสิงคโปร์ที่มั่นคงและไม่มีเรื่องอื้อฉาว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ถูกจับกุมโทษฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีทุจริตคอร์รัปชัน และเมื่อวันจันทร์ (17 ก.ค.) สส. 2 คน รวมทั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ "ไม่เหมาะสม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ