รัสเซียถล่มขีปนาวุธใส่ท่าเรือยูเครนระลอกใหม่ดับ 1 ราย-เจ็บอื้อ

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 23, 2023 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ยูเครนเปิดเผยว่า รัสเซียเปิดฉากถล่มท่าเรือในทะเลดำในเมืองโอเดสซาชั่วข้ามคืนระลอกใหม่ในช่วงเช้าตรู่วันนี้ (23 ก.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 18 ราย โดยในจำนวนดังกล่าวเป็นเด็ก 4 ราย สร้างความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยและโครงสร้างพื้นฐานทางศาสนา

นายโอเลห์ คีเปอร์ ผู้ว่าการแคว้นโอเดสซาทางตอนใต้ของยูเครน ซึ่งมีเมืองโอเดสซาเป็นศูนย์กลางการบริหาร ระบุผ่านเทเลแกรมว่า "เป็นอีกคืนที่เมืองโอเดสซาต้องเผชิญกับการโจมตีจากเหล่าสัตว์ร้าย น่าเศร้าที่พลเรือนของเราถูกสังหาร 1 ราย"

ก่อนหน้านี้ นายคีเปอร์ระบุว่า จากข้อมูลเบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ 14 รายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยในจำนวนดังกล่าวมีเด็ก 3 ราย

ทั้งนี้ รัสเซียเดินหน้าบดขยี้เมืองโอเดสซาและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการส่งออกอาหารของยูเครนเกือบทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ หลังจากที่รัสเซียได้ถอนตัวออกจากข้อตกลงเปิดเส้นทางส่งออกธัญพืชยูเครนผ่านทางทะเลดำซึ่งมีสหประชาชาติ (UN) เป็นคนกลาง

กองทัพอากาศยูเครนระบุผ่านเทเลแกรมว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธโอนิกซ์ (Onyx missile) ความแม่นยำสูงและขีปนาวุธร่อนคาลิเบอร์ (Kalibr cruise missile) จากทะเลสู่ชายฝั่งใส่เมืองโอเดสซาในช่วงเที่ยงคืนวันนี้ อย่างไรก็ตาม ขนาดของการโจมตียังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ