นายกฯอิสราเอลออกจากรพ.แล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจฉุกเฉิน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 24, 2023 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลออกจากโรงพยาบาลแล้วในวันนี้ (24 ก.ค.) หลังจากเข้ารับการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจเป็นการฉุกเฉิน เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ประชาชนหลายหมื่นคน ทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มผู้ต่อต้านแผนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมของรัฐบาล จัดการชุมนุมก่อนการลงมติครั้งสำคัญในสภา

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า การเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างกะทันของนายกฯเนทันยาฮู นับเป็นสถานการณ์อันคาดไม่ถึง ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความโกลาหลและการแบ่งขั้วในอิสราเอล โดยในวันนี้ รัฐสภาอิสราเอลจะลงมติเพื่อผ่านร่างกฎหมายปฏิรูประบบตุลาการครั้งสำคัญ ซึ่งสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก และจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตของอิสราเอล

ความตึงเครียดจากผลพวงของร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวได้พุ่งสูงขึ้นอีกครั้งเมื่อคืนวันอาทิตย์ (23 ก.ค.) โดยกลุ่มผู้ประท้วงที่โบกธงชาติอิสราเอลได้ปิดถนนในกรุงเยรูซาเล็ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฉีดน้ำสลายการชุมนุม

สำนักงานนายกรัฐมนตรีอิสราเอลและโรงพยาบาล กล่าวว่า นายกฯเนทันยาฮูออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยแพทย์กล่าวว่าเมื่อวันอาทิตย์ว่า การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น

ในคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่ถ่ายในโรงพยาบาล เผยให้เห็นนายกฯเนทันยาฮู วัย 73 ปี กล่าวว่าเขารู้สึกสบายดี และขอบคุณคณะแพทย์ผู้ดูแลการรักษา และขอบคุณพี่น้องประชาชนที่อวยพรให้เขาหายจากอาการเจ็บป่วย

นายกฯเนทันยาฮู กล่าวอีกว่า เขากำลังดำเนินการประนีประนอมกับฝ่ายค้าน ในขณะเดียวกันก็เตรียมการลงคะแนนเสียงในวันนี้ ซึ่งจะเป็นการอนุมัติแผนการสำคัญให้กลายเป็นกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ