"คิม จองอึน" สั่งปลดนายพลระดับสูง ผลิตอาวุธเพิ่ม-ขยายซ้อมรบรับมือสงคราม

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 10, 2023 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือสั่งปลดนายพลระดับสูงของกองทัพออกจากตำแหน่ง และมีคำสั่งให้เตรียมความพร้อมเพิ่มมากขึ้นสำหรับความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงคราม ตลอดจนเพิ่มการผลิตอาวุธ และการขยายการฝึกซ้อมรบ

ระหว่างกล่าวปราศรัยในการประชุมใหญ่ครั้งที่ 7 ของคณะกรรมาธิการกองทัพกลางชุดที่ 8 ของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ นายคิมได้ประกาศปลด พลเอกพัค ซูอิล เสนาธิการทหารบกกลางที่ประชุม อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว KCNA ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

พลเอกรี ยองกิล ได้รับการเสนอชื่อให้รับตำแหน่งแทน แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เขาจะยังคงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไปหรือไม่

นายคิมแสดงความเห็นดังกล่าว หลังจากเยี่ยมชมโรงงานผลิตอาวุธ ซึ่งเขามีคำสั่งให้สร้างเครื่องยนต์ ปืนใหญ่ และอาวุธอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น

รายงานระบุอีกว่า นายคิมยังได้สั่งให้มีการซ้อมทำสงคราม เพื่อใช้งานอาวุธและยุทโธปกรณ์ล่าสุดของประเทศได้อย่างให้มีประสิทธิภาพ และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าพร้อมระดมพลสำหรับการต่อสู้ได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงการเตรียมพร้อมสำหรับวันครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีในวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งจะมีการจัดขบวนพาเหรดกองทัพเพื่อแสดงแสนยานุภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ