"เอ็มมิเน็ม" วอน "ราสวามี" เลิกใช้เพลงของเขาในการหาเสียงเลือกตัวแทนรีพับลิกัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 29, 2023 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็มมิเน็ม (Eminem) แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกันได้เรียกร้องให้นายวิเวก รามาสวามี ผู้ท้าชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2567 ยกเลิกการใช้เพลงของเขาในระหว่างการเดินสายหาเสียง

หนังสือพิมพ์เดลี่เมลรายงานข้อมูลอ้างอิงจดหมายจาก บีเอ็มไอ (BMI) องค์กรที่ที่ดูแลคุ้มครองสิทธิ์ของนักแต่งเพลงและศิลปินลงวันที่ 23 ส.ค. ซึ่งได้แจ้งนายรามาสวามีตามคำขอของเอ็มมิเน็มว่า จะไม่อนุญาตให้นายราสวามีใช้เพลงของเขาในการหาเสียงอีกต่อไป

"BMI ได้สื่อสารกับ นายมาร์แชล บี. มาเธอร์ส ที่ 3 หรือที่รู้จักในวงการว่า เอ็มมิเน็ม ซึ่งคัดค้านการใช้บทประพันธ์เพลง (ผลงานเพลง) ของเอ็มนิเน็ม ในการหาเสียงของนายวิเวก รามาสวามี และขอให้ BMI นำผลงานเพลงทั้งหมดของเอ็มมิเน็มออกจากข้อตกลง" BMI ระบุในจดหมาย

ด้านทีมงานหาเสียงของนายรามาวามีเปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า จะปฏิบัติตามคำขอดังกล่าว และหยุดใช้เพลงของเอ็มมิเน็ม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายรามาสวามี มหาเศรษฐีผู้เป็นอดีตผู้บริหารบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ได้กลายเป็นจุดสนใจในการโต้วาทีครั้งแรกของบรรดาผู้ท้าชิงตัวแทนพรรครีพับลิกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายรามาสวามีนั้นเป็นผู้สนับสนุนตัวยงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเป็นตัวเต็งแถวหน้าของพรรครีพับลิกัน โดยบรรดาคู่แข่งที่มีประสบการณ์ทางการเมืองต่างพากันโจมตีนายรามาสวามีในการโต้วาที เนื่องจากเล็งเห็นว่าเขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากกว่านายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ที่แม้ว่าจะเป็นตัวเต็งอันดับสองในโพลสำรวจความเห็น แต่คะแนนนิยมของเขาก็ยังคงตามหลังนายทรัมป์อย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ