"ไบเดน" เตรียมหารือ "โมดี" พรุ่งนี้ ก่อนเปิดฉากประชุม G20 เสาร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2023 00:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เดินทางถึงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียในวันนี้ ก่อนเข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20 ในวันที่ 9-10 ก.ย.

ทั้งนี้ การเดินทางดังกล่าวนับเป็นการเยือนอินเดียครั้งแรกของปธน.ไบเดน หลังจากที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เดินทางเยือนในเดือนก.พ.2563

นอกจากนี้ ปธน.ไบเดนมีกำหนดเข้าพบนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ในวันพรุ่งนี้ โดยคาดว่าผู้นำทั้งสองจะหารือกันเกี่ยวกับความร่วมมือด้านความมั่นคง การค้า และเทคโนโลยี

หลังเสร็จสิ้นการประชุม G20 ในวันที่ 10 ก.ย. ปธน.ไบเดนจะเดินทางออกจากอินเดียมุ่งหน้าสู่เวียดนามเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคี

ในระหว่างอยู่ที่อินเดีย ปธน.ไบเดนและคณะจะเข้าพักที่โรงแรม ITC Maurya Sheraton โดยปธน.ไบเดนจะเข้าพักในชั้นที่ 14 ซึ่งขณะนี้มีการติดตั้งลิฟท์พิเศษสำหรับผู้นำสหรัฐไว้แล้ว

นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐยังได้ทำการจองห้องพักทั้ง 400 ห้องของโรงแรมดังกล่าว ขณะที่มีการตรวจสอบประวัติพนักงานโรงแรมอย่างละเอียด โดยพนักงานจะไม่สามารถขึ้นไปยังชั้น 14 นอกจากจะได้รับบัตรอนุญาตพิเศษ

ขณะเดียวกัน The Beast ซึ่งเป็นรถกันกระสุนประจำตำแหน่งของปธน.ไบเดนได้มาถึงกรุงนิวเดลีแล้ว โดยมีการขนส่งทางเครื่องบิน Boeing C-17 Globemaster III

ทั้งนี้ อินเดียได้เตรียมการรักษาความปลอดภัยของปธน.ไบเดนอย่างเข้มงวด โดยจัดเจ้าหน้าที่คุ้มกันถึง 3 ชั้น โดยชั้นแรกจะดูแลโดยเจ้าหน้าที่จากกองกำลังกี่งทหาร ส่วนชั้นที่ 2 จะรับผิดชอบโดยหน่วยคอมมานโดของอินเดีย และชั้นที่ 3 จะเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐเท่านั้น

นอกจากนี้ กองทัพอากาศอินเดียจะส่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจตราน่านฟ้าเหนือกรุงนิวเดลี พร้อมกับสั่งห้ามนำโดรนขึ้นบินในช่วงการประชุม G20 ขณะที่ทหารจากกองทัพอินเดียจะลาดตระเวนทั่วกรุงนิวเดลี และมีการนำพลซุ่มยิงประจำการบนอาคารสูงในเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ