"คิม จอง อึน" ควงลูกสาวชมพาเหรดทหารงานสถาปนาการก่อตั้งเกาหลีเหนือครบ 75 ปี

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 9, 2023 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือและคิม จู แอ บุตรสาวของเขาได้เข้าร่วมชมขบวนพาเหรดทหารในกรุงเปียงยางช่วงคืนวันศุกร์ (8 ก.ย.) เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีการสถาปนาประเทศ แต่เขาไม่ได้กล่าวสุนทรพจน์ใด ๆ ในงานดังกล่าว

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า ขบวนพาเหรดดังกล่าวจัดขึ้นโดยกองกำลังแรงงานชาวนาพิทักษ์แดง (Worker-Peasant Red Guards) ซึ่งเป็นองค์กรป้องกันพลเรือนที่จัตุรัสคิม อิลซุงในกรุงเปียงยางก่อนวันครบรอบการสถาปนาประเทศในวันนี้ (9 ก.ย.)

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ระบุว่า งานดังกล่าวเริ่มต้นในเวลาเที่ยงคืนวันศุกร์ (8 ก.ย.)

KCNA รายงานว่า คณะผู้แทนจีนซึ่งนำโดยรองนายกรัฐมนตรี หลิว กั๋วจง รวมถึงวงดนตรีและการเต้นรำของกองทัพรัสเซียได้เข้าร่วมชมขบวนพาเหรดดังกล่าวตามที่ได้รับเชิญจากเกาหลีเหนือ

ผู้นำเกาหลีเหนือได้พบปะกับนายหลิวและสมาชิกคนอื่น ๆ ของคณะผู้แทนจากจีนในวันศุกร์ และได้แสดงความขอบคุณประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่ได้ส่งคณะผู้แทนเข้าร่วมเฉลิมฉลองวันครบรอบการสถาปนาประเทศ

หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์รายงานเมื่อวันจันทร์ (4 ก.ย.) ว่า นายคิมวางแผนที่จะเดินทางเยือนเมืองวลาดิวอสต็อกทางตะวันออกไกลของรัสเซียในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดหาอาวุธเพิ่มเติมสำหรับการทำสงครามของรัสเซียในยูเครน รวมถึงความร่วมมือทางทหารอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ