"ไบเดน" ถูกตัดไมค์กลางเวทีแถลงข่าวที่เวียดนาม หลังพูดไม่รู้เรื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 12, 2023 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ยูเอสซันรายงานในวันนี้ (12 ก.ย.) ว่า นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐถูกตัดไมโครโฟนอย่างกะทันหัน และถูกเชิญตัวลงจากเวทีอย่างรวดเร็วระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ในการแถลงข่าวที่กรุงฮานอยของเวียดนาม เนื่องจากเขาเริ่มพูดจาออกทะเล สับสน และบ่นงึมงำฟังไม่ได้ศัพท์

รายงานระบุว่า หลังจากร่วมประชุมสุดยอด G20 เป็นเวลา 2 วันในอินเดีย นายไบเดนได้เดินทางเยือนเวียดนามเพื่อหารือด้านความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ และปิดท้ายวันนี้ด้วยการแถลงข่าวเป็นเวลา 26 นาทีที่แปลกประหลาด

ปธน.ไบเดนเริ่มการแถลงข่าวด้วยความเข้าใจผิด เขาคิดว่าชื่อภาพยนตร์เรื่อง Good Morning, Vietnam ซึ่งแสดงโดยนักแสดงชื่อดังผู้ล่วงลับ โรบิน วิลเลียมส์ (Robin Williams) นั้นเป็นชื่อเพลง โดยเขากล่าวว่า "ทีมงานคนหนึ่งของผมเคยพูดว่า ?จำเพลงชื่อดังเพลงนั้นได้ไหม เพลง Good Morning Vietnam เพลงนั้นไง? เอาละ สวัสดีตอนเย็นครับ เวียดนาม!"

นายไบเดนยังได้เล่นมุกว่า เขาไม่รู้ว่าตอนนี้คือตอนเช้าหรือตอนกลางคืนกันแน่ และพูดว่า "ผมจะไปนอนแล้ว"

ผู้นำสหรัฐ วัย 80 ปี ได้พูดจางึมงำระหว่างเดินไปรอบ ๆ เวที โดยเขากล่าวว่า "เราได้คุยกันเรื่องเสถียรภาพ เราได้คุยกันเรื่องโลกที่สาม ขอโทษที ซีกโลกใต้สามารถเข้าถึงการเปลี่ยนแปลง?"

และในทันใดนั้นเอง นางแครีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวก็ได้พูดตัดบทขึ้นมา และกล่าวปิดงานแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยเสียงของเธอดังออกมาจากลำโพงว่า "ขอบคุณทุกท่านค่ะ การแถลงข่าวจบลงเพียงเท่านี้ค่ะ ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านด้วยนะคะ"

อย่างไรก็ตาม ปธน.ไบเดนยังคงยืนพูดอยู่บนเวทีโดยที่ไม่รู้ไมโครโฟนของเขาถูกตัดเสียงไปแล้ว จากนั้นเสียงดนตรีเพลงแจซก็ดังขึ้นแทน

ปธน.ไบเดนได้พยายามตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยการตะโกนใส่ไมโครโฟน จนกระทั่งในที่สุด เขาก็เข้าใจสถานการณ์ จึงได้เดินลงจากเวที และหายไปหลังม่านสีดำอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ