รัสเซียสั่งปิดสะพานไครเมียชั่วคราว หลังมีรายงานเหตุระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 14, 2023 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีได้รับรายงานเหตุระเบิดเพิ่มเติมในแคว้นไครเมียเมื่อคืนวันพุธที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ทางการรัสเซียสั่งปิดสะพานสำคัญในช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.ย.)

รายงานระบุว่า สะพานไครเมียปิดให้บริการเป็นเวลา 4 ชั่วโมงในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตามปกติ แต่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุในการปิดสะพานครั้งนี้ โดยสะพานแห่งดังกล่าวนั้นเชื่อมต่อระหว่างรัสเซียกับแคว้นไครเมีย ซึ่งรัสเซียผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศเมื่อหลายปีก่อน

ขณะที่ กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า ได้ทำลายโดรนยูเครนทั้งหมด 11 ลำเหนือน่านฟ้าไครเมียในช่วงเช้าวันนี้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกี่ยวพันกับการปิดสะพานไครเมียหรือไม่ ส่วนยูเครนไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อกล่าวอ้างดังกล่าว

เหตุการณ์ล่าสุดในแคว้นไครเมียเกิดขึ้นหลังเหตุโดรนโจมตีอู่ต่อเรือในเมืองเซวาสโตโพล ซึ่งเป็นเมืองบริเวณชายฝั่งทะเลดำของคาบสมุทรไครเมีย โดยยูเครนระบุว่า สามารถทำลายเรือ 2 ลำของกองทัพรัสเซียและโครงสร้างพื้นฐานท่าเรือ

ด้านนายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุเมื่อวันพุธว่า "เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกเหนือจากเอาชนะสงคราม" หลังถูกถามว่า รัสเซียจะเอาชนะสงครามเหนือยูเครนได้หรือไม่


แท็ก รัสเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ