มกุฎราชกุมารรัฐยะโฮร์เล่านาทีระทึกเหตุไล่ยิงพารากอน ย้ำเลวร้ายสุดในชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 5, 2023 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าชายตุนกู อิสมาอิล สุลต่าน อิบราฮิม มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย และเจ้าของทีมฟุตบอลยะโฮร์ดารุลทักซิมของมาเลเซีย เล่าประสบการณ์ขณะตกอยู่ในเหตุไล่ยิงคนที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเมื่อวันอังคารที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณต่อสิงคโปร์ที่ช่วยให้พระองค์และครอบครัวปลอดภัย

ทั้งนี้ มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กและเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์ในคืนวันอังคารว่า ขณะเกิดเหตุพระองค์และครอบครัวอยู่ที่ล็อบบี้โรงแรมใกล้กับห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน แต่จู่ ๆ ก็เห็นผู้คนเริ่มร้องตะโกนและวิ่งออกจากห้างสรรพสินค้ามายังโรงแรม หลังมือปืนเริ่มเปิดฉากยิง ดังนั้นพระองค์และครอบครัว พร้อมด้วยทีมอารักขาจึงวิ่งไปหลบที่ชั้นใต้ดินของตัวโรงแรมทันที แต่พระองค์ไม่ได้เปิดเผยชื่อโรงแรมดังกล่าว

"เราต้องตื่นตัวและเตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ เพราะเวลานั้นสิ่งเดียวที่พวกเรารู้คือมีเสียงคนยิงปืน แต่เราไม่รู้ข้อมูลอื่นใดอีก ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกเหตุการณ์ไม่คาดฝัน" มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ระบุ

เมื่อรถรับส่งมาถึง มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ได้สั่งให้ขับไปยังสถานทูตมาเลเซีย แต่คนขับรถแจ้งว่าสถานทูตสิงคโปร์อยู่ใกล้กว่าจึงตัดสินใจติดต่อข้อความช่วยเหลือจากนายจีวาน ซิงห์ กงสุลใหญ่สิงคโปร์

"เวลานี้เรามาถึงสถานทูตสิงคโปร์โดยสวัสดิภาพแล้ว" มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ระบุ พร้อมกล่าวเสริมว่า พระองค์ได้ต่อสายตรงถึงนายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม แห่งมาเลเซียและนายโมฮัมหมัด ฮาซาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซียเพื่อเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนนายโจจี ซามูเอล เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยได้เดินทางไปเข้าเฝ้าพระองค์ที่สถานทูตสิงคโปร์ในภายหลัง

"นี่คือประสบการณ์ครั้งเลวร้ายที่สุดที่ข้าพเจ้าเคยพานพบมาในชีวิต ต้องปกป้องชีวิตลูก ๆ จากเงื้อมมือของฆาตกร มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขอพระเจ้าทรงอวยพรวิญญาณของเหล่าผู้บริสุทธิ์" มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ระบุ

นอกจากนี้ มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์ยังทรงแสดงความเสียใจที่พลาดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมยะโฮร์ดารุลทักซิมและบีจี ปทุม ยูไนเต็ดในวันอังคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ