อิสราเอลยืนยันเดินหน้าต่อสู้จนกว่าจะชนะ หลังฮามาสปล่อยตัวประกันชาวสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 21, 2023 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลยืนยันว่า อิสราเอลจะต่อสู้ไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า กองทัพอิสราเอลจะไม่หยุดทิ้งระเบิดและบุกโจมตีฉนวนกาซา หลังจากกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันชาวสหรัฐจำนวน 2 คน

เมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.) กลุ่มฮามาสได้ปล่อยตัวแม่และลูกสาวชาวอเมริกันซึ่งได้แก่จูดิธและนาตาลี รานัน ที่ถูกจับตัวไปในการโจมตีทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งสองคนเป็นตัวประกันกลุ่มแรกที่ได้รับการยืนยันจากทั้งฮามาสและอิสราเอลว่าได้รับการปล่อยตัวแล้ว นับตั้งแต่กลุ่มมือปืนของกลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอลซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 1,400 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพลเรือน และจับตัวประกันไปราว 200 คน

นายเนทันยาฮูระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อคืนวันศุกร์ว่า "ผู้ถูกลักพาตัวของเราสองคนกลับบ้านแล้ว แต่เราจะไม่ล้มเลิกความพยายามในการนำผู้ถูกลักพาตัวและผู้สูญหายทั้งหมดกลับมา"

"ในเวลาเดียวกัน เราจะยังคงต่อสู้ไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ" นายเนทันยาฮูกล่าวเสริม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อิสราเอลได้รวบรวมรถถังและทหารไว้ใกล้ชายแดนฉนวนกาซาเพื่อเตรียมการโจมตีภาคพื้นดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์เปิดเผยว่า การโจมตีฉนวนกาซาได้คร่าชีวิตชาวปาเลสไตน์ไปแล้วอย่างน้อย 4,137 คน รวมถึงเด็กหลายร้อยคน ขณะที่ประชาชนมากกว่าหนึ่งล้านคนต้องกลายเป็นผู้พลัดถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ