กษัตริย์จอร์แดนตรัส กองทัพอากาศได้ส่งเวชภัณฑ์เร่งด่วนให้กับฉนวนกาซา

ข่าวต่างประเทศ Monday November 6, 2023 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 แห่งจอร์แดน ได้โพสต์ผ่านทาง X (ทวิตเตอร์) และสื่อของรัฐบาลจอร์แดนรายงานว่า กองทัพอากาศจอร์แดนได้ดำเนินการส่งเวชภัณฑ์ที่สำคัญไปยังโรงพยาบาลสนามของจอร์แดนในฉนวนกาซาเมื่อเช้าวันนี้ (6 พ.ย.)

สำนักข่าวของรัฐบาลจอร์แดนอ้างแหล่งข่าวทางทหารจากกองบัญชาการใหญ่ของกองทัพจอร์แดน รายงานว่า "เครื่องบินจากกองทัพอากาศหลวงได้ใช้ร่มชูชีพเพื่อส่งเวชภัณฑ์เร่งด่วนให้กับโรงพยาบาลสนามของจอร์แดนในฉนวนกาซา ที่ซึ่งเวชภัณฑ์กำลังจะหมดลงเนื่องจากความล่าช้าที่ด่านชายแดนราฟาห์"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จอร์แดนได้เคลื่อนไหวทางการทูตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยประกาศเรียกเอกอัครราชทูตของตนประจำอิสราเอลกลับประเทศ พร้อมบอกให้เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำจอร์แดนอยู่นอกประเทศ เพื่อเป็นการประท้วงการทิ้งระเบิดถล่มฉนวนกาซาของอิสราเอล โดยกล่าวว่าการโจมตีดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์และก่อให้เกิดหายนะด้านมนุษยธรรม

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฉนวนกาซาซึ่งปกครองโดยกลุ่มฮามาสระบุว่า ชาวปาเลสไตน์มากกว่า 9,770 คนถูกสังหารในสงครามครั้งนี้ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อกลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีทางตอนใต้ของอิสราเอลอย่างไม่คาดคิดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. โดยเหตุโจมตีครั้งนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1,400 ราย และฮามาสจับตัวประกันไว้มากกว่า 240 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ