ไบเดน แบ่งปันพายเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า หวังตัวประกันในกาซาจะได้รับการปล่อยตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday November 24, 2023 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหัฐ ได้แบ่งปันพายฟักทองให้แก่เหล่านักดับเพลิงเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐ และแสดงความหวังว่าตัวประกันในฉนวนกาซาจะได้รับการปล่อยตัว

ในระหว่างพักผ่อนกับครอบครัวบนเกาะแนนทัคเก็ต รัฐแมสซาชูเซตส์ นายไบเดนได้แบ่งเวลาเพื่อหารือกับหล่าผู้นำต่างประเทศเกี่ยวกับสงครามดังกล่าว

นายไบเดนได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่สถานีดับเพลิงว่า เขาจะไม่ให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับตัวประกัน จนกว่าจะถึงกำหนดปล่อยตัวประกันในวันนี้ (24 พ.ย.) แต่เขาระบุว่ามีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กหญิงชาวอเมริกันวัย 3 ขวบจะรวมอยู่ในกลุ่มตัวประกันที่ได้รับการปล่อยตัวชุดแรก

กาตาร์ ซึ่งเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายเริ่มสงบศึกชั่วคราวเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันนี้ โดยจะมีการปล่อยตัวประกัน 13 คน ซึ่งเป็นผู้หญิงและเด็กชาวอิสราเอล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การพักผ่อนที่เกาะแนนทัคเก็ตในช่วงเทศกาลวันครอบคุณพระเจ้านั้น นับเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ดำเนินมาหลายทศวรรษของครอบครัวนายไบเดน

ทั้งนี้ หลังจากที่นายไบเดนและนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ได้แบ่งปันพายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองได้เดินทางกลับไปยังบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านของนายเดวิด รูเบนสไตน์ สหายของครอบครัว โดยนายรูเบนสไตน์คือมหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง คาร์ไลล์ กรุ๊ป (Carlyle Group) บริษัทกองทุนเอกชนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ