ใกล้บรรลุดีล! คาดขยายเวลาหยุดยิง 2 วัน ลุ้นฮามาสปล่อยตัวประกันเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday November 27, 2023 22:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไดอา รัชวาน ผู้อำนวยการสำนักงานสารนิเทศแห่งรัฐของอียิปต์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของอียิปต์และกาตาร์กำลังใกล้บรรลุข้อตกลงขยายเวลาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสออกไปอีก 2 วัน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันนี้

หากมีการบรรลุข้อตกลง ฮามาสจะปล่อยตัวประกันอิสราเอล 20 คนในช่วง 2 วันดังกล่าว ขณะที่อิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษปาเลสไตน์ 60 คน

นอกจากนี้ นายรัชวานระบุว่า ฮามาสอาจปล่อยตัวประกันอิสราเอล 11 คนในวันนี้ เพื่อแลกกับการที่อิสราเอลปล่อยตัวนักโทษปาเลสไตน์จำนวน 33 คน

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเจรจาเกี่ยวกับรายชื่อนักโทษปาเลสไตน์ที่จะรับการปล่อยตัวในวันนี้

ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอิสราเอลเปิดเผยว่า ทางทำเนียบได้รับรายชื่อตัวประกันที่คาดว่าจะได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสในวันนี้แล้ว โดยตัวประกันดังกล่าวจะเป็นตัวประกันชุดที่ 4 ที่จะได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มฮามาสนับตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. และอาจเป็นตัวประกันชุดสุดท้ายที่จะได้รับการปล่อยตัว หากอิสราเอลและฮามาสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงที่จะขยายเวลาหยุดยิงจากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดลงในวันนี้

ทั้งนี้ ฮามาสได้เสนอให้มีการขยายเวลาหยุดยิงออกไป ขณะที่อิสราเอลยื่นเงื่อนไขให้ฮามาสปล่อยตัวประกัน 10 คนสำหรับทุกๆ 1 วันที่มีการขยายเวลาหยุดยิง และอิสราเอลจะปล่อยตัวนักโทษปาเลสไตน์ 3 คนแลกกับตัวประกันอิสราเอล 1 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ