ปธน.เกาหลีใต้ปรับตำแหน่ง 6 รัฐมนตรี คาดหนุนคะแนนนิยมก่อนเลือกตั้งปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday December 4, 2023 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ประธานาธิบดียุน ซอกยอล เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและรัฐมนตรีคนอื่น ๆ อีก 5 ตำแหน่ง รวมเป็น 6 ตำแหน่งในวันนี้ โดยคาดหวังว่าการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยหนุนคะแนนนิยมของพรรครัฐบาลก่อนที่การเลือกตั้งรัฐสภาเกาหลีใต้จะมีขึ้นในเดือนเม.ย.ปีหน้า

นายคิม แด-กี เสนาธิการประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายชอย ซัง-มุก อดีตเลขาธิการอาวุโสฝ่ายเศรษฐกิจ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและรองนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในขณะที่นายคัง จุง-ไอ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยสตรีซุกมยอง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงกิจการทหารผ่านศึกคนใหม่

นอกจากนี้ ปธน.ยุน ยังแต่งตั้งนางซง มิรยอง อดีตนักวิจัยอาวุโสของสถาบันเศรษฐกิจชนบทเกาหลี ขึ้นเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเกษตร นายปาร์ค ซังวู อดีตหัวหน้าฝ่ายพัฒนาที่อยู่อาศัยของบริษัทโคเรีย แลนด์ แอนด์ เฮาส์ คอร์ป (Korea Land & Housing Corp) เป็นรัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน นายคัง โด-ฮยัง ประธานสถาบันวิทยาศาสตร์มหาสมุทรและเทคโนโลยีเกาหลี เป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาสมุทร และนางโอ ยอง-จู รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนที่ 2 ขึ้นเป็นรัฐมนตรีกระทรวงเอสเอ็มอี (SMEs)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ