กลุ่มมือปืนบุกสถานีตำรวจอิหร่านกราดยิงผู้เคราะห์ร้ายดับ 11 ราย บาดเจ็บอื้อ

ข่าวต่างประเทศ Friday December 15, 2023 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานในวันนี้ (15 ธ.ค.) ว่า เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพกอาวุธปืนบุกกราดยิงผู้คนที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในเมืองราสค์ (Rask) ของจังหวัดซิสถานและบาลูจิสถานทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอิหร่านเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.30 น.ตามเวลาในไทย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 คนและบาดเจ็บอีกหลายราย

นายอาลี เรซา มาร์เฮมาที รองผู้ว่าราชการจังหวัดซิสถานและบาลูจิสถานระบุว่า เหตุกราดยิงในสถานีตำรวจครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอาวุโสเสียชีวิต โดยเมืองราสค์ (Rask) ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเตหะรานเมืองหลวงของอิหร่านไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 1,400 กิโลเมตร

ขณะเดียวกัน นายอาลีกล่าวว่า ตำรวจสามารถวิสามัญคนร้ายได้หลายรายในจุดเกิดเหตุ

ส่วนสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านกล่าวหาว่า กลุ่มเยช อัล-อัดล์ (Jaish al-Adl) ซึ่งเป็นขบวนการแบ่งแยกดินแดน เป็นผู้ก่อเหตุโจมตีในครั้งนี้ โดยในปี 2562 กลุ่มดังกล่าวได้อ้างความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายบนรถบัสคันหนึ่งซึ่งทำให้สมาชิกของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่านเสียชีวิต 27 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กลุ่มติดอาวุธและขบวนการแบ่งแยกดินแดนต่าง ๆ ในจังหวัดซิสถานและบาลูจิสถานมักก่อเหตุโจมตีสถานีตำรวจซึ่งถือเป็นการก่อจลาจลเพื่อต่อต้านรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ