รัสเซียเผย ยูเครนยิงมิสไซล์-ปล่อยโดรนถล่มแคว้นเบลโกรอดอีกรอบเมื่อเช้าตรู่วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 3, 2024 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียและหน่วยงานท้องถิ่นรายงานว่า ยูเครนได้ยิงขีปนาวุธ 12 ลูกและปล่อยโดรนอีกหลายลำเข้าใส่แคว้นเบลโกรอดทางตอนใต้ของรัสเซียในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (3 ม.ค.)

นายวยาเชสลาฟ กลาดคอฟ ผู้ว่าการแคว้นเบลโกรอด กล่าวถึงสถานการณ์ในเบลโกรอดว่ายังคงตึงเครียด หลังจากที่รัสเซียอ้างว่ายูเครนบุกโจมตีเมื่อวันเสาร์ (30 ธ.ค.) ส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิต 25 ราย โดยเป็นเด็ก 5 ราย

นายกลาดคอฟกล่าวว่า ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการโจมตีครั้งล่าสุด แต่กำลังประเมินระดับความเสียหายตลอดทั้งวันนี้

การโจมตีเบลโกรอดในช่วงปีใหม่นี้เกิดขึ้นท่ามกลางการโจมตีของรัสเซียที่รุนแรงขึ้นในยูเครน โดยรัฐบาลยูเครนรายงานว่า มีโดรนโจมตีและขีปนาวุธรวมกันมากกว่า 300 ลูกที่รัสเซียยิงใส่ทั่วประเทศตั้งแต่วันศุกร์ (29 ธ.ค.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เบลโกรอดและแคว้นอื่น ๆ ที่ติดชายแดนเผชิญกับการโจมตีบ่อยครั้งนับตั้งแต่สงครามเริ่มต้นขึ้น โดยการโจมตีเมื่อวันเสาร์เป็นครั้งที่รุนแรงที่สุด ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ลั่นวาจาว่าจะปล่อยให้ยูเครน "ลอยนวลไปไม่ได้"

เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) ทางการรัสเซียรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 7 รายในแคว้นเบลโกรอด

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียระบุว่า ในการโจมตีวันนี้ ยูเครนยิงขีปนาวุธตอชกา-ยู (Tochka-U) 6 ลูก และขีปนาวุธนำวิถี 6 ลูกจากเครื่องยิงจรวดหนักหลายลำกล้อง "วิลคา" (Vilkha) พร้อมโดรนอีกหลายลำโจมตีแคว้นเบลโกรอดและเมืองเบลโกรอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ