เกิดเหตุรถยนต์พุ่งชนประตูทำเนียบขาว คนขับถูกคุมตัวเพื่อสอบสวนสาเหตุแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 9, 2024 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยอารักขาความปลอดภัยประธานาธิบดีสหรัฐ (US Secret Service) เปิดเผยเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) ว่า มีรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนประตูชั้นนอกของอาคารทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 07.00 น.ตามเวลาประเทศไทยเช้าวันนี้ (9 ม.ค.)

นายแอนโทนี กูกลิเอลมิ หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของหน่วยอารักขาความปลอดภัยประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า คนขับรถคันดังกล่าวได้ถูกควบคุมตัวแล้ว ขณะที่สาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ไม่ได้อยู่ในทำเนียบขาวในช่วงเวลาที่เกิดการชน โดยเขาอยู่ที่งานหาเสียงในรัฐเซาท์แคโรไลนาในช่วงเช้าวานนี้ และมีกำหนดการเดินทางไปยังรัฐเท็กซัสในช่วงเย็นของวันเดียวกัน

ทางการระบุว่า การจราจรบริเวณถนน 15 สตรีท และเพนซิลเวเนีย อเวนิว ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของอาคารทำเนียบขาวใกล้กับอาคารของกระทรวงการคลังได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคนขับรถคันดังกล่าว และยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าจะมีการตั้งข้อหาคนขับรถหรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยกับสำนักข่าวซีบีเอส นิวส์ว่า คนขับน่าจะมีอาการทางจิต และกำลังถูกประเมินหลังถูกควบคุมตัว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังระบุอีกว่า มีผู้ขับขี่รถยนต์หลายคนที่พุ่งเข้าชนกำแพงรักษาความปลอดภัยในอดีต โดยในเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว คนขับรถบรรทุกของบริษัทยู-ฮอลล์ (U-Haul) วัย 19 ปี พุ่งเข้าชนกำแพงรักษาความปลอดภัยบริเวณลาฟาแยต สแควร์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทำเนียบขาว โดยข้อมูลจากเอกสารของศาลระบุว่า คนขับรายนี้มีธงนาซีติดตัวอยู่ด้วยขณะที่เขาถูกจับกุมตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ