คาดสหรัฐใช้จ่ายด้านโฆษณาการเมืองพุ่ง 30% ปีนี้รับศึกเลือกตั้งปธน.เดือนพ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Friday January 12, 2024 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินไซเดอร์ อินเทลลิเจนซ์ (Insider Intelligence) บริษัทวิจัยตลาดของสหรัฐคาดการณ์ว่า การใช้จ่ายด้านการโฆษณาทางการเมืองในสหรัฐจะพุ่งขึ้น 30% ในปีนี้ เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งก่อนในปี 2563 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายปีเตอร์ นิวแมน ผู้อำนวยการฝ่ายการคาดการณ์ของอินไซเดอร์ อินเทลลิเจนซ์กล่าวว่า ผู้สมัครทางการเมืองมีงบประมาณสำหรับการโฆษณามากขึ้น เนื่องจากการบริจาคที่เพิ่มขึ้นจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่แบ่งขั้วทางการเมือง และแพลตฟอร์มการระดมทุนต่าง ๆ ยังช่วยให้ผู้คนสามารถบริจาคเงินได้ง่ายดายมากขึ้นให้กับการรณรงค์หาเสียงต่าง ๆ

อินไซเดอร์ อินเทลลิเจนซ์ระบุว่า การใช้จ่ายส่วนใหญ่สำหรับการโฆษณาทางการเมืองของสหรัฐในปีนี้ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.23 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จะยังคงเทไปที่การโฆษณาทางโทรทัศน์แบบดั้งเดิม โดยการออกอากาศทางโทรทัศน์ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับการโฆษณาทางการเมือง เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้าง

ก่อนที่จะถึงศึกเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ย.นั้น มีการออกโฆษณาทางการเมืองแพร่สะพัดตามสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มผู้สนับสนุนของนายรอน เดอซานติส และนางนิกกี้ ฮาลีย์ ซึ่งเป็นสองตัวแทนผู้ท้าชิงจากพรรครีพับลิกันได้ส่งโฆษณาโจมตีอีกฝ่ายออกอากาศผ่านทางโทรทัศน์ ก่อนหน้าที่ทั้งสองจะขึ้นอภิปรายแบบตัวต่อตัวที่รัฐไอโอวาในวันพุธ (10 ม.ค.)

อินไซเดอร์ อินเทลลิเจนซ์ยังคาดการณ์ว่า แพลตฟอร์มดิจิทัลจะมีการเติบโตมากที่สุดในบรรดาแพลตฟอร์มต่าง ๆ สำหรับการโฆษณาทางการเมือง โดยประมาณการว่า รายได้จะเพิ่มขึ้น 156% จากปี 2563 สู่ระดับ 3.46 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ