"เยลเลน" รับติดเกม "Candy Crush" ต้องเล่นทุกวัน อวดตอนนี้ทะลุด่าน 6 พันแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday January 29, 2024 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ ได้เข้าร่วมรายการ "Wait, Wait Don't Tell Me" ของสถานีวิทยุสาธารณะแห่งชาติหรือเอ็นพีอาร์ (NPR) ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเธอได้เปิดใจเกี่ยวกับความหลงใหลที่มีต่อเกมมือถือยอดนิยมอันโด่งดังอย่าง "แคนดี้ ครัช" (Candy Crush) และเธอเล่นเกมนี้บนโทรศัพท์มือถือทุกวัน

นางเยลเลนเข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญในช่วง "Not My Job" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการดังกล่าว ซึ่งในช่วงนี้ บุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียง และคนดังในวงการบันเทิง จะถูกถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานของพวกเขา

ในเทปบันทึกรายการสดที่เผยแพร่ทั่วประเทศจากนครชิคาโก เมื่อวันเสาร์ (27 ม.ค.) นั้น นางเยลเลนเล่าว่า เธอเริ่มเล่นเกมมือถือมาตั้งแต่สมัยที่เธอใช้โทรศัพท์มือถือแบล็คเบอร์รี่ (Blackberry)

"พวกเขามีเกมชื่อ Brick Breaker และฉันไม่เคยใช้โทรศัพท์เล่นเกมมาก่อนเลย จนกระทั่งมาเริ่มติดเล่นเกม Brick Breaker บนแบล็คเบอร์รี่" นางเยลเลน กล่าว

นักเขียนชีวประวัติที่ร่วมช่วยเขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวของนางเยลเลน ได้แนะนำให้เธอลองเล่นเกม Candy Crush Saga ซึ่งเป็นเกมพัซเซิล ที่ผู้เล่นจะกดจิ้มลูกกวาดประเภทเดียวกันที่เรียงติดกัน ตั้งแต่ 3 อันขึ้นไป เพื่อให้หายไปจากหน้าจอ และรับแต้มไปเรื่อย ๆ

นางเยลเลนเล่าว่า ตอนนั้นเธอตอบกลับไปว่า "Candy Crush เหรอ ฉันไม่เล่นเกมแบบ Candy Crush หรอกนะ ฉันเล่นเกม Brick Breaker ต่างหาก"

แต่อย่างไรก็ตาม นางเยลเลนยอมรับว่าในที่สุดเธอก็เริ่มเล่น Candy Crush Saga อยู่เป็นประจำ พร้อมเสริมว่าเล่นไปถึงเลเวล 6,100 แล้ว เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี (25 ม.ค.) ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้คนหลายล้านคนเล่นเกม Candy Crush เป็นประจำทุกวันในระหว่างเดินทาง โดยคิง (King) บริษัทผู้พัฒนาเกมสัญชาติสวีเดน ในเครือของแอคทิวิชัน บลิซซาร์ด (Activision Blizzard) ประกาศเมื่อเดือนก.ย. 2566 ว่า Candy Crush Saga สร้างรายได้มากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2555

Candy Crush Saga เป็นเกมที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี แต่ผู้เล่นสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อตัวช่วยในเกมได้ หรือกดดูโฆษณาเพื่อเพิ่มจำนวนมูฟในการเล่นแต่ละครั้งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ