พวกพ้อง "ทรัมป์" หวังผลการเมือง ลุยโจมตี "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ก่อนศึก Super Bowl

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 31, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ชื่อดังระดับโลก ผู้ให้การสนับสนุนแคมเปญหาเสียงของ นายโจ ไบเดน ซึ่งคว้าชัยเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 ได้ตกมาเป็นประเด็นทางการเมืองอีกครั้ง และแม้ว่าตอนนี้เธอจะยังไม่ได้ออกตัวว่าจะให้การสนับสนุนนายไบเดน แต่บรรดาพวกพ้องของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ก็ได้เตรียมพร้อมโจมตีเธอแล้ว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ คือซูเปอร์สตาร์ผู้ทรงอิทธิพลอย่างมากในหลาย ๆ ด้าน โดยการทัวร์คอนเสิร์ตล่าสุดของเธอนั้นส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจของสหรัฐ และล่าสุด เธอกำลังตกเป็นเป้าโจมตีจากพวกพ้องและพันธมิตรของนายทรัมป์ ทั้งการวิพากษ์วิจารณ์และทฤษฎีสมคบคิดต่าง ๆ

การใส่สีตีไข่ใส่เทย์เลอร์ สวิฟต์ พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนหน้าการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลประจำปีของเนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL) หรือการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) 2567 ระหว่างทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว (Kansas City Chiefs) กับทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (San Francisco 49ers) ซึ่งเป็นการคาดการณ์กันว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ จะไปปรากฏตัวที่สนามแข่งเพื่อเชียร์ ทวาวิส เคลซี (Travis Kelce) แฟนหนุ่มของเธอ ผู้เป็นสตาร์ดังตำแหน่งไทต์เอนด์ ของทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์

นายวิเวก รามาสวามี อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งแคนดิเดตพรรครีพับลิกันที่ถอนตัวไปและประกาศให้การสนับสนุนนายทรัมป์ ได้ออกมาตั้งคำถามบนเอ็กซ์ (X) ว่า "คู่รักที่เป็นกระแสสังคมแบบปลอม ๆ และได้รับความสนใจจากสื่ออย่างล้นหลาม" นี้ จะออกมาให้การสนับสนุนนายไบเดนหลังจากการแข่งขัน Super Bowl หรือไม่

นายรามาสวามียังกล่าวอีกว่า ผลการแข่งขัน Super Bowls อาจถูกบิดเบือนไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อสนับสนุนนายไบเดนก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม นายรามาสวามีก็ได้ยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น

ทางด้านนางอาลีนา ฮับบา ทนายความของนายทรัมป์ในคดีหมิ่นประมาททางแพ่งของรัฐบาลกลางได้แชร์โพสต์บนอินสตาแกรมสตอรีของเธอ ซึ่งมีเนื้อหาเชิงเปรียบเทียบระหว่างเธอกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ ซึ่งเป็นไปในทางที่ชื่นชมตนเอง

"มีใครคิดบ้างว่าประเทศนี้จำเป็นต้องมีผู้หญิงแบบอาลีนา ฮับบา มากกว่านี้ และควรมีผู้หญิงแบบเทย์เลอร์ สวิฟต์ ให้น้อยกว่านี้มาก" โพสต์ดังกล่าวระบุ

ทั้งนี้ ในช่วงที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ ให้การสนับสนุนนายไบเดนเมื่อปี 2563 นั้น เธออยู่ในสถานะคนดังระดับแถวหน้าของโลกอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชื่อเสียงของเธอ บารมีของเธอ และอิทธิพลทางวัฒนธรรมของเธอได้พุ่งขึ้นสู่ระดับที่ความนิยมของเธอนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่นักร้องอีกต่อไป แต่ยังกลายเป็นฮีโร่ของชาติด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ