"คิม จองอึน" ขู่กวาดล้างศัตรูหากใช้กำลังทหารต่อต้านเกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2024 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ซึ่งเป็นสื่อกระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเตือนว่า เกาหลีเหนือไม่ลังเลที่จะใช้แสนยานุภาพทางทหารเพื่อขจัดศัตรูให้สิ้นซาก หากศัตรูเหล่านั้นใช้กำลังทางทหารเพื่อต่อต้านเกาหลีเหนือ โดยคำเตือนของนายคิมมีขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบวันก่อตั้งกองทัพเกาหลีเหนือ

นายคิมได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนกระทรวงกลาโหม พร้อมกับปลุกระดมทหารเกาหลีเหนือให้ร่วมสนับสนุนอุดมการณ์ของพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรครัฐบาล และร่วมกันปกป้องประเทศด้วยชีวิต

"หากศัตรูพยายามใช้กำลังทหารเพื่อต่อต้านประเทศของเรา เราจะตัดสินใจอย่างกล้าหาญเพื่อเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และไม่ลังเลที่จะใช้แสนยานุภาพทั้งหมดของเราเพื่อกวาดล้างศัตรู" นายคิมกล่าว

ทั้งนี้ นายคิมย้ำว่าจะไม่มีการพูดคุยหรือเจรจากับเกาหลีใต้ซึ่งเขาระบุว่าเป็น "ศัตรูหมายเลข 1" ของเกาหลีเหนือ พร้อมกับกล่าวว่านโยบายการเตรียมความพร้อมทางทหารเป็นวิธีเดียวที่จะรับประกันสันติภาพและความมั่นคงสำหรับเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายคิมประกาศกร้าวในการประชุมใหญ่ของพรรครัฐบาลเมื่อปลายปี 2566 ว่า การรวมประเทศอย่างสันตินั้น ไม่มีทางเป็นไปได้

รายงานระบุว่า นายคิมเดินทางไปกระทรวงกลาโหมเกาหลีเหนือพร้อมกับคิม จูเอ บุตรสาวของเขา ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า คิม จูเอ มีแนวโน้มที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของเกาหลีเหนือในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ