เรือบรรทุกสินค้าในทะเลแดงถูกขีปนาวุธถล่ม 2 ครั้งซ้อน เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 12, 2024 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอมเบรย์ (Ambrey) บริษัทรักษาความปลอดภัยทางทะเลของอังกฤษ เปิดเผยในวันนี้ (12 ก.พ.) ว่า เรือบรรทุกสินค้าเทกองลำหนึ่งของกรีซซึ่งติดธงหมู่เกาะมาร์แชลล์ ถูกโจมตีโดยขีปนาวุธถึง 2 ครั้งภายในเวลาเพียง 2 นาที ขณะแล่นผ่านช่องแคบบับอัลมันดับ (Bab al-Mandab) ทางตอนใต้สุดของทะเลแดง โดยมีรายงานว่าเรือได้รับความเสียหายบริเวณกราบขวา

ในเบื้องต้นแอมเบรย์รายงานว่า เรือลำดังกล่าวตรวจพบขีปนาวุธใกล้กับเรือ ซึ่งขณะนั้นเรืออยู่ห่างจากเมืองคอร์อังการ์ (Khor Angar) ของจิบูตีไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 23 ไมล์ทะเล และห่างจากเมืองท่าโมคา (Mokha) ของเยเมนไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 40 ไมล์ทะเล โดยมีรายงานว่าเรือลำดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองบันดาร์อิมามโคมัยนี (Bandar Imam Khomeini) ของอิหร่าน

แอมเบรย์ระบุว่า กลุ่มบริษัทที่เป็นเจ้าของเรือบรรทุกสินค้าเทกองลำนี้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ของสหรัฐ ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลที่เป็นไปได้มากที่สุดของการโจมตีในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน หน่วยงานปฏิบัติการการค้าทางทะเลแห่งสหราชอาณาจักร (UKMTO) เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีลูกเรือได้รับบาดเจ็บ และเรือลำดังกล่าวได้มุ่งหน้าไปยังท่าเรือถัดไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ได้ส่งโดรนและยิงขีปนาวุธโจมตีเรือพาณิชย์ในทะเลแดงหลายต่อหลายครั้งนับตั้งแต่กลางเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ