คณะบริหารของ "ไบเดน" โชว์ป๋า จ่อยกหนี้การศึกษาอีก 5.8 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 21, 2024 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐประกาศวันนี้ (21 มี.ค.) ว่า จะยกหนี้การศึกษามูลค่ารวม 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่ผู้กู้จำนวน 77,700 ราย ผ่านโครงการยกหนี้เงินกู้ข้าราชการ (Public Service Loan Forgiveness หรือ PSLF)

นอกจากนี้ คณะบริหารสหรัฐยังระบุอีกว่า ปธน.ไบเดนจะส่งอีเมลไปหาพนักงานราชการอีก 380,000 คน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อแจ้งให้ทราบว่า พวกเขากำลังจะได้รับการยกหนี้ภายใน 2 ปี

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า กระทรวงศึกษาธิการสหรัฐได้ประกาศยกหนี้เป็นระยะ ๆ เนื่องจากคณะบริหารของปธน.ใช้อำนาจเพื่อแบ่งเบาภาระหนี้สินของประชาชน หลังจากที่ศาลฎีกาพับแผนเงินกู้ยืมเงินมูลค่า 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการยกหนี้เมื่อเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว และจนถึงขณะนี้ ฝ่ายบริหารของปธน.ไบเดนได้บรรเทาหนี้การศึกษาให้กับประชาชนเกือบ 4 ล้านคน เป็นเงินทั้งสิ้น 1.436 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายมิเกล คาร์โดน่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์เกี่ยวกับการยกหนี้รอบล่าสุดว่า "ครูอาจารย์ พยาบาล นักสังคมสงเคราะห์ นักดับเพลิง และข้าราชการอื่น ๆ ต้องเผชิญกับปัญหาด้านลอจิสติกส์และอุปสรรคมากมายเมื่อพวกเขาพยายามเข้าถึงการบรรเทาหนี้ที่พวกเขามีสิทธิ์ได้รับตามกฎหมายมานานเกินไปแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ