แหล่งข่าวเผย "สี จิ้นผิง" เตรียมพบปะผู้นำภาคธุรกิจสหรัฐในกรุงปักกิ่งสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday March 22, 2024 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน มีกำหนดพบกับบรรดาผู้นำในภาคธุรกิจของสหรัฐในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีขึ้นระหว่างการประชุมประจำปี ณ กรุงปักกิ่ง

รายงานระบุว่า ขณะนี้รายชื่อผู้เข้าร่วมงานยังคงอยู่ระหว่างการสรุป ซึ่งอาจถูกยกเลิกได้ในนาทีสุดท้าย ในบรรดาผู้ที่คาดว่าจะเข้าร่วมประชุมกับนายสี ได้แก่ นายสตีเฟน ออร์ลินส์ ประธานคณะกรรมการแห่งชาติด้านความสัมพันธ์สหรัฐ-จีน, นายเครก อัลเลน ประธานสภาธุรกิจสหรัฐ-จีน และนายอีแวน กรีนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทประกันภัยชับบ์

การพบปะครั้งนี้จะมีขึ้นหลังจากการประชุมการพัฒนาประเทศจีน (China Development Forum หรือ CDF) ซึ่งเป็นการประชุมประจำปี ที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ (24 มี.ค.) เป็นต้นไป โดยการประชุมในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากมาย ทั้งนายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล, นายสตีเฟน ชวาร์ซแมน ผู้บริหารของบริษัทแบล็กสโตน, นายลักษมัน นราสิมันต์ ซีอีโอสตาร์บัคส์ คอร์ป และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ และคาร์กิลล์

ทั้งนี้ ผู้นำจีนพยายามโน้มน้าวให้บริษัทต่างชาติเข้าร่วมการลงทุนภายในจีน หลังยอดลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีในปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ