มาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 รายจัดหาอาวุธให้ชาวอิสราเอล เชื่ออาจเป็นสปาย

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 30, 2024 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยในวันนี้ (30 มี.ค.) ว่า ทางการมาเลเซียได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนในข้อหาจัดหาอาวุธปืนให้กับชายวัย 36 ปีคนหนึ่งซึ่งถือหนังสือเดินทางของอิสราเอล โดยชายดังกล่าวซึ่งถูกควบคุมตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ในสัปดาห์นี้

ผู้ตรวจราชการตำรวจ ตัน ศรี ราซารูดิน ฮุสเซนกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) ว่า ชายซึ่งถูกจับกุมพร้อมถุงบรรจุปืนพก 6 กระบอก และกระสุน 200 นัด ได้เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อวันที่ 12 มี.ค. โดยใช้สิ่งที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นหนังสือเดินทางฝรั่งเศสปลอม

ราซารูดินเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยได้แสดงหนังสือเดินทางของอิสราเอลเมื่อถูกตำรวจสอบสวน พร้อมระบุว่าชายคนนี้ได้สั่งอาวุธดังกล่าวหลังจากเดินทางมาถึงมาเลเซีย และจ่ายเงินให้ผู้จัดหาอาวุธด้วยคริปโทเคอร์เรนซี

เว็บไซต์ข่าวมาเลย์เมล.คอมรายงานว่า สถานทูตอิสราเอลในสิงคโปร์ยังไม่ตอบกลับการขอความคิดเห็นทางอีเมล ขณะที่มาเลเซียและอิสราเอลไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่ชายคนนี้จะเป็นสมาชิกของหน่วยข่าวกรองอิสราเอล แม้ว่าผู้ต้องสงสัยได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาเข้ามาในมาเลเซียเพื่อตามล่าชาวอิสราเอลคนหนึ่งอันเนื่องมาจากข้อพิพาทของครอบครัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ