อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มเมืองหลวงซีเรีย พลเรือนเจ็บ 2 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2024 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมซีเรียรายงานว่า มีพลเรือนชาวซีเรียได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากการโจมตีของอิสราเอลที่พุ่งเป้าไปยังจุดยุทธศาสตร์หลายจุดรอบกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ (31 มี.ค.)

สำนักข่าวซินหัวรายงานแถลงการณ์จากกระทรวงฯ ซึ่งระบุว่า อิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศจากที่ราบสูงโกลันซึ่งถูกอิสราเอลยึดครอง ส่งผลให้พลเรือนบาดเจ็บ 2 ราย และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน

ขณะเดียวกัน กลุ่มสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งเป็นองค์กรที่ตั้งอยู่ในอังกฤษ รายงานว่า อิสราเอลยิงจรวด 4 ลูกถล่มศูนย์วิจัยทางวิทยาศาสตร์ในเขตจัมรายา ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบททางตะวันตกของกรุงดามัสกัส จนเกิดเพลิงไหม้

ทางกลุ่มฯ ตั้งข้อสังเกตว่า การที่มีอิหร่านและตัวแทนของอิหร่านอยู่ในพื้นที่ทางทหารของซีเรีย อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อิสราเอลโจมตีซีเรียในครั้งนี้ เนื่องจากอิสราเอลยังคงจับตามองความเคลื่อนไหวของอิหร่านในภูมิภาคอย่างใกล้ชิด

ทางกลุ่มฯ ให้ข้อมูลว่า การโจมตีครั้งล่าสุดนี้ถือเป็นการโจมตีครั้งที่ 29 ของอิสราเอลในปีนี้ โดยเกิดขึ้นหลังจากการโจมตีเมื่อวันศุกร์ (29 มี.ค.) ของอิสราเอลที่พุ่งเป้าไปยังฐานทัพในเมืองอะเลปโป ทางตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งคร่าชีวิตเจ้าหน้าที่ทหารไปถึง 42 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ