กองทัพอิสราเอลสั่งห้ามหน่วยรบลาพัก หวั่นสถานการณ์สู้รบรุนแรงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 4, 2024 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ได้ออกประกาศในวันนี้ (4 เม.ย.) โดยสั่งระงับการลาพักของหน่วยรบทุกหน่วย ท่ามกลางความกังวลว่าอาจมีการแก้แค้นเกิดขึ้น หลังจากนายพลของอิหร่านถูกสังหารในซีเรีย

IDF ระบุในแถลงการณ์ว่า "หลังจากการประเมินสถานการณ์ ได้มีการตัดสินใจระงับการลาพักของหน่วยรบทั้งหมดเป็นการชั่วคราว โดย IDF กำลังอยู่ในภาวะสงคราม และการเคลื่อนกำลังพลอยู่ภายใต้การประเมินอย่างต่อเนื่องตามความจำเป็น"

เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) IDF ได้เกณฑ์ทหารกองหนุนมาเสริมแนวรับเพื่อป้องกันภัยทางอากาศ ต่อมานักข่าวของรอยเตอร์และประชาชนในกรุงเทลอาวีฟเปิดเผยในวันนี้ว่า บริการ GPS ขัดข้อง ซึ่งเห็นชัดว่าเป็นมาตรการป้องกันขีปนาวุธนำวิถี

ก่อนหน้านี้ อิหร่านประกาศกร้าวว่าจะแก้แค้นให้กับนายพล 2 นาย และที่ปรึกษาทางทหารอีก 5 นาย ซึ่งถูกสังหารจากการโจมตีทางอากาศถล่มสถานกงสุลอิหร่านในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เมื่อวันจันทร์ (1 เม.ย.)

ทั้งนี้ เชื่อกันว่าการโจมตีดังกล่าวเป็นฝีมือของอิสราเอล แต่อิสราเอลไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งการโจมตีที่เกิดขึ้นเสี่ยงที่จะทำให้สถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ