อิสราเอลกลับมาเปิดน่านฟ้าอีกครั้ง หลังเหตุโจมตีจากอิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Monday April 15, 2024 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินอิสราเอลกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) หลังอิหร่านยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกและโดรนหลายร้อยตัวถล่มอิสราเอลเมื่อช่วงคืนวันเสาร์ (13 เม.ย.) ส่งผลให้หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อิสราเอลได้กลับมาเปิดน่านฟ้าอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ เวลา 7.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยหลายเที่ยวบินจากกรุงเทลอาวีฟคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีครั้งนี้ นักเดินทางควรตรวจสอบสถานะเที่ยวบินกับสายการบินก่อนเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติเบน กูเรียน

สายการบินเอล อัลซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติอิสราเอลระบุว่า ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และกำลังเร่งดำเนินการเพื่อรักษาเสถียรภาพตารางเที่ยวบินโดยเร็วที่สุด

สายการบินดังกล่าวได้ยกเลิกเที่ยวบินไปยังยุโรป ดูไบ และมอสโกทั้งหมดจำนวน 15 เที่ยวบิน ซึ่งมีกำหนดบินในวันอาทิตย์ ขณะที่เที่ยวบินที่เดินทางออกจากกรุงเทพและภูเก็ตต้องบินกลับไปลงจอดที่สนามบินเดิม

ขณะเดียวกัน สายการบินอาร์เคียกล่าวว่า กำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวบิน หลังเลื่อนเที่ยวบินที่เดินทางไปยังกรุงเอเธนส์, มิลาน และเจนีวา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานระบุว่า เที่ยวบินของสายการบินต่างประเทศส่วนใหญ่ประสบเหตุล่าช้า รวมถึงเที่ยวบินไปยังกรุงลอนดอนของสายการบินวิซแอร์, เที่ยวบินไปยังกรุงนิวเดลีของสายการบินแอร์อินเดีย, เที่ยวบินไปยังมาดริดโดยสายการบินไอบีเรีย และเที่ยวบินไปมาร์เซย์โดยสายการบินแอร์ฟรานซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ