"โมดี" ให้คำมั่นหนุนสร้างงาน-พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน หากคว้าชัยสมัยที่ 3

ข่าวต่างประเทศ Monday April 15, 2024 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคภารตียชนตา (BJP) ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดียให้คำมั่นเมื่อวันอาทิตย์ (14 เม.ย.) ว่า จะสร้างงาน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และขยายโครงการสวัสดิการ หากพรรค BJP ชนะการเลือกตั้งสมัยที่ 3

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การเลือกตั้งทั่วไปของอินเดียจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 เม.ย. ถึง 1 มิ.ย. ซึ่งแบ่งการลงคะแนนออกเป็น 7 ระยะ โดยจะเริ่มนับคะแนนในวันที่4 มิ.ย และคาดว่าจะทราบผลในวันเดียวกัน

นายโมดี วัย 73 ปี คาดว่าจะคว้าชัยชนะเป็นสมัยที่ 3 อันเนื่องมาจากผลงานของเขาตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โครงการด้านสวัสดิการ และการส่งเสริมลัทธิชาตินิยมฮินดู

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจบ่งชี้ว่าอัตราการว่างงาน อัตราเงินเฟ้อ และความทุกข์ยากของผู้คนในชนบทยังคงเป็นข้อกังวลสำคัญในอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก แม้ว่าเศรษฐกิจจะแข็งแกร่ง ดังนั้น การแก้ไขปัญหาเหล่านี้จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนายโมดี

"เราให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างทั้งศักดิ์ศรีและคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ ยังรวมถึงการส่งเสริมการสร้างงานผ่านการลงทุน" นายโมดีระบุ หลังจากเผยแพร่ปฏิญญาในชื่อ โมดีการันตี (Modi's Guarantee)

ทั้งนี้ นายโมดีระบุในปฏิญญาว่า ต้องการมุ่งสร้างงานในภาคส่วนต่างๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐาน การบิน รถไฟ ยานพาหนะไฟฟ้า พลังงานสีเขียว เซมิคอนดักเตอร์ และเภสัชกรรม และอื่นๆ เพื่อแก้ปัญหาอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น แม้เศรษฐกิจนั้นเติบโตอย่างแข็งแกร่งก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ