ไบเดนให้คำมั่น "ยูเอส สตีล" จะยังคงเป็นบริษัทอเมริกันโดยสมบูรณ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2024 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา ให้คำมั่นสัญญาเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) ว่า บริษัท ยูไนเต็ด สเตทส์ สตีล คอร์ป หรือ ยูเอส สตีล จะยังคงเป็น "บริษัทอเมริกันโดยสมบูรณ์" เพื่อแสดงจุดยืนของเขาในการสนับสนุนสหภาพแรงงานเหล็กกล้า (United Steelworkers) ที่คัดค้านข้อเสนอของบริษัท นิปปอน สตีล คอร์ป จากญี่ปุ่น ในการเข้าซื้อกิจการยูเอส สตีล

"ยูเอส สตีล เป็นบริษัทอเมริกันชั้นนำที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าร้อยปี โดยเป็นบริษัทของอเมริกา ดำเนินงานโดยสหภาพแรงงานเหล็กกล้าของอเมริกา ซึ่งดีที่สุดในโลก และมันจะต้องเป็นเช่นนั้นต่อไป ผมสัญญา" นายไบเดนกล่าว และได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้อง

นายไบเดนได้ปราศรัยต่อสมาชิกสหภาพแรงงานเหล็กกล้าในเมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งรัฐนี้ค่อนข้างมีความสำคัญในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย.นี้ เช่นเดียวกับในการเลือกตั้งครั้งก่อน ๆ

นายไบเดนมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสหภาพแรงงานต่าง ๆ ดังนั้น การรวบรวมเสียงสนับสนุนจากสมาชิกสหภาพแรงงานจึงเป็นความหวังสำคัญสำหรับนายไบเดนในการเอาชนะนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันในศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งมีคะแนนนำหน้านายไบเดนในโพลของหลายสำนัก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นิปปอน สตีล ได้ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการยูเอส สตีล เมื่อเดือนธ.ค. 2566 และได้รับการอนุมัติจากบรรดาผู้ถือหุ้นของยูเอส สตีล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ถือหุ้นเกือบทั้งหมดเห็นชอบกับข้อตกลงควบรวมกิจการมูลค่า 1.41 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม สหภาพแรงงานเหล็กกล้าได้ออกโรงคัดค้านอย่างรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ