อิหร่านยิงสกัดโดรนอิสราเอลสำเร็จ ยืนยันไม่ได้ถูกขีปนาวุธโจมตี

ข่าวต่างประเทศ Friday April 19, 2024 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าว 3 รายว่า อิสราเอลได้ทำการโจมตีดินแดนอิหร่านในวันนี้ (19 เม.ย.) แต่เป็นการโจมตีด้วยโดรน และไม่มีการโจมตีด้วยขีปนาวุธ ขณะที่เจ้าหน้าที่อิหร่านรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ว่า เสียงระเบิดที่ผู้คนจำนวนมากได้ยินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่านนั้น เกิดจากการทำงานของระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่าน

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ว่า สหรัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีในครั้งนี้ แต่อิสราเอลได้แจ้งให้สหรัฐทราบก่อนที่จะเปิดฉากโจมตีอิหร่าน ด้านสื่อของทางการอิหร่านรายงานว่า กองทัพอิหร่านสามารถยิงสกัดโดรนทำลายล้างของอิสราเอลได้เป็นผลสำเร็จ

คำชี้แจงของเจ้าหน้าที่อิหร่านมีขึ้น หลังจากสำนักข่าวฟาร์นิวส์ของอิหร่านรายงานก่อนหน้านี้ว่า มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้งใกล้กับฐานทัพทหารซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอิสฟาฮาน

ด้านสถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า หลังจากช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี (18 เม.ย.) ผ่านไปได้ไม่นาน มีโดรน 3 ลำบินสำรวจเหนือน่านฟ้าของเมืองอิสฟาฮาน จากนั้นระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่านเริ่มทำงานทันทีและสามารถยิงสกัดโดรนเหล่านั้นได้ นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์อิหร่านระบุว่า สถานการณ์ในเมืองอิสฟาฮานเป็นปกติ และไม่มีเหตุระเบิดใด ๆ เกิดขึ้น

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านยังรายงานด้วยว่า โรงงานนิวเคลียร์ในอิหร่านยังคงทำงานเป็นปกติและไม่ได้ถูกโจมตีแต่อย่างใด โดยเฉพาะโรงงานนิวเคลียร์นาทานซ์ที่มีการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

ตลาดการเงินทั่วโลกตกอยู่ภายใต้ความโกลาหลในช่วงเช้านี้ โดยตลาดหุ้นร่วงลงถ้วนหน้า ขณะที่ราคาทองคำและน้ำมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากสำนักข่าว ABC News รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐรายหนึ่งว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนของอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากอิหร่านใช้โดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล เพื่อตอบโต้ที่อิสราเอลโจมตีสถานกงสุลอิหร่านในประเทศซีเรีย

ขณะที่ FlightRadar24 ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินระบุว่า สนามบินในกรุงเตหะราน, เมืองชีราซ และเมืองอิสฟาฮานถูกสั่งปิดทำการจนถึงเวลา 14.00 น.ตามเวลาไทย และมีแนวโน้มที่จะปิดทำการต่อไปหลังจากเวลาดังกล่าว ขณะที่เที่ยวบินบางเที่ยวของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์และเอมิเรตส์ซึ่งที่มีจุดหมายปลายทางไปยังกรุงเตหะรานนั้น ต้องบินกลับไปยังสนามบินต้นทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ