สำนักงานความมั่นคงเยอรมนีเตือนบริษัทระวังถูกจีนเข้าถึงข้อมูลภายใน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2024 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกรองภายในประเทศของเยอรมนี (BfV) เตือนให้บริษัทต่าง ๆ ของเยอรมนีระมัดระวังในการรับมือกับรัฐบาลเผด็จการต่างชาติ เช่น จีน

นายซีนาน เซเลน รองประธาน BfV กล่าวที่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี เมื่อวันพุธ (24 เม.ย.) ว่า บริษัทของเยอรมนีควรระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้ซอฟต์แวร์ภาษีตามข้อกำหนดของรัฐบาลจีน เนื่องจากทางการจีนมีแนวโน้มที่จะใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์เหล่านี้เพื่อเข้าถึงข้อมูลภายในของบริษัทแต่ละแห่ง

นายเซเลนกล่าวในช่วงเปิดการประชุมเพื่อแก้ปัญหาความเสี่ยงจากจีนที่จัดขึ้นโดย BfV และพันธมิตรเพื่อความปลอดภัยในธุรกิจ (ASW) เมื่อวานนี้ว่า "เราเห็นความพยายามเพิ่มมากขึ้นในการเข้ามามีอิทธิพลทางการเมือง ธุรกิจ และวิทยาศาสตร์ด้วยการใช้เครื่องมือผิดกฎหมายและการจารกรรม"

นายเซเลนระบุว่านี่เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่เหล่าผู้นำธุรกิจควรดำเนินการประเมินตามความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น พร้อมระบุเสริมว่า ที่ผ่านมาผู้จัดการบริษัทในเยอรมนีใสซื่อและมองโลกในแง่ดีจนเกินไป ซึ่งบริษัทเหล่านี้พังทลายลงแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทของเยอรมนีต้องมอบ "อุปกรณ์เปล่า" ที่ดำเนินงานนอกเครือข่ายบริษัททั่วโลกให้กับพนักงานในจีน เพื่อป้องกันความเสี่ยงนี้และความเสี่ยงที่จะเผชิญมัลแวร์ผ่านแอปพลิเคชันจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ