นักศึกษาโปรปาเลสไตน์ VS ม.โคลัมเบียยังคงงัดข้อ หลังเจรจาล่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 30, 2024 00:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดความตึงเครียดที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย หลังการเจรจาระหว่างนักศึกษาฝ่ายสนับสนุนปาเลสไตน์และผู้บริหารของมหาวิทยาลัยได้ประสบความล้มเหลว

ทั้งนี้ ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยโคลัมเบียเรียกร้องให้นักศึกษาทำการรื้อเต้นท์ที่พวกเขาตั้งไว้เพื่อพักค้างแรมบนสนามหญ้ากลางมหาวิทยาลัย ขณะที่มหาวิทยาลัยยืนยันว่าจะไม่ปฏิเสธการรับเงินช่วยเหลือจากองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอิสราเอลตามเงื่อนไขของนักศึกษา ส่งผลให้นักศึกษาประกาศว่าจะยังคงตั้งแคมป์ในมหาวิทยาลัยต่อไป แม้ทางมหาวิทยาลัยขู่ที่จะใช้มาตรการลงโทษทางวินัย

มหาวิทยาลัยโคลัมเบียกำหนดเส้นตายให้นักศึกษารื้อถอนเต้นท์ภายในวันนี้เวลา 14.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้ 02.00 น.ตามเวลาไทย มิฉะนั้นนักศึกษาจะถูกพักการเรียน หรือลงโทษทางวินัย

ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยกล่าวว่า การใช้สิทธิในการแสดงออกของนักศึกษาได้กลายเป็นการต่อต้านชาวยิว และมีการข่มขู่ใช้ความรุนแรง

"นักศึกษาชาวยิวจำนวนมาก รวมทั้งนักศึกษาคนอื่นๆ พบว่าบรรยากาศในช่วงหลายสัปดาห์นี้เริ่มยอมรับไม่ได้ ทำให้หลายคนออกจากมหาวิทยาลัย นี่ถือเป็นโศกนาฏกรรม"

"สิทธิในการแสดงออกของคนกลุ่มหนึ่งจะต้องไม่ละเมิดสิทธิของคนอีกกลุ่มหนึ่งในการพูด สอน และเรียน" นางมิโนเช ชาฟิค ประธานมหาวิทยาลัยโคลัมเบียกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ