อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มบ้านในค่ายผู้ลี้ภัยนูเซรัต ดับ 20 เจ็บเพียบ

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 19, 2024 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลในฉนวนกาซาระบุในวันนี้ (19 พ.ค.) ว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมุ่งเป้าไปที่บ้านหลังหนึ่งในค่ายผู้ลี้ภัยใจกลางดินแดนปาเลสไตน์ คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 20 ราย

"เราได้รับผู้เสียชีวิต 20 รายและผู้บาดเจ็บอีกหลายรายหลังจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลที่มุ่งเป้าไปที่บ้านของครอบครัวฮัซซันในค่ายผู้ลี้ภัยอัล-นูเซรัตในฉนวนกาซาตอนกลาง" โรงพยาบาลมรณสักขีแห่งอัลอักศอ ระบุในถ้อยแถลง

ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า การโจมตีเกิดขึ้นประมาณ 3:00 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ด้านกองทัพอิสราเอลกล่าวว่ากำลังตรวจสอบรายงานดังกล่าว

สำนักข่าววาฟาของทางการปาเลสไตน์รายงานว่า มีเด็กหลายคนได้รับบาดเจ็บด้วย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหายที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

เหตุการณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการสู้รบดุเดือดและการทิ้งระเบิดอย่างหนักในฉนวนกาซา โดยมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์และกองทหารอิสราเอลที่ดำเนินต่อไปในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลียและราฟาห์

กองทัพอิสราเอลรายงานว่ามีทหารอีก 2 นายเสียชีวิตในกาซาเมื่อวันก่อน (18 พ.ค.) ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 282 นาย นับตั้งแต่ที่การโจมตีภาคพื้นดินเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 27 ต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ