"ฮัทชิสัน แวมเปา" ยืนยันไม่ถอนธุรกิจออกจากฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 20, 2013 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮัทชิสัน แวมเปา ได้ปฏิเสธกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทมีความประสงค์ที่จะถอนธุรกิจออกจากฮ่องกง โดยระบุว่าการคาดการณ์ที่แพร่สะพัดในตลาดนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ฮัทชิสัน แวมเปา ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่า บริษัท เอ เอส วัทสัน แอนด์ โค ลิมิเต็ด (ASW) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฮัทชิสัน แวมเปานั้น กำลังทบทวนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์เนม PARKnSHOP (PNS) เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ฮัทชิสัน แวมเปา กำลังวางแผนที่จะขายบริษัท PNS ในวงเงิน 1-2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ฮัทชิสันได้ออกมาชี้แจงว่า ทาง ASW ยังไม่ได้กำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าจะเสร็จสิ้นการทบทวนกลยุทธ์ดังกล่าวเมื่อใด นอกจากนี้ ทางบริษัทไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเผยแพร่ผลการทบทวน หรือ เผยแพร่ให้เป็นที่ทราบกันว่าการทบทวนจะเสร็จสิ้นเมื่อใด ดังนั้น ในระหว่างที่มีการทบทวนกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทั้ง ASW และ PNS จะยังคงดำเนินงานตามแผนทางธุรกิจไปตามปกติ

ทั้งนี้ PNS ซึ่ง ASW ถือหุ้นอยู่ 100% นั้น มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 30% ในฮ่องกง โดยบริษัทมีร้านค้าในฮ่องกง มาเก๊า และพื้นที่ตอนใต้ของจีนรวมทั้งสิ้น 345 แห่ง บริษัทมีรายได้ทั้งสิ้น 2.71 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ