นิวซีแลนด์เปิดสนง.บริหารจัดการฉุกเฉิน หลังเกิดแผ่นดินไหวเที่ยงวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 21, 2013 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาเวลลิงตันได้เปิดสำนักงานบริการจัดการฉุกเฉินขึ้นในวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังหาข้อมูลในภาพรวมเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในวันนี้

ทั้งนี้ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ริคเตอร์ที่กรุงเวลลิงตันและตอนเหนือของเกาะเซาธ์ ไอส์แลนด์ในบ่ายวันนี้ ภายหลังเช้านี้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริคเตอร์และแผ่นดินไหวขนาดเล็กตลอดทั้งวัน

นายเนวิลล์ บราวน์ รักษาการเจ้าหน้าที่ควบคุมฉุกเฉินกล่าวว่าเกิดความเสียหายบางส่วนตามสำนักงานต่างๆของสภาเวลลิงตัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์การติดต่อของสภาฯ ได้ย้ายไปอยู่ที่สถานที่แห่งใหม่ และคาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งในไม่ช้านี้

นายบราวน์กล่าวว่า เกิดความเสียหายตามจุดต่างๆทั่วทั้งเมือง อาทิ เครื่องฉีดน้ำเสียหาย ไฟดับในบางพื้นที่ แต่ถนนต่างๆน่าจะไม่ได้รับความเสียหาย

นางซีเลีย เวด-บราวน์ นายกเทศมนตรีกรุงเวลลิงตันกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ หรือความเสียหายขั้นรุนแรงจนถึงขณะนี้ พร้อมแนะนำให้ประชาชนเตรียมพร้อมโดยการสำรองน้ำดื่มและเสบียงอาหาร

ทางด้านศูนย์บริหารจัดการวิกฤตแห่งชาตินิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ยังไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดคลื่นซึนามิจากเหตุแผ่นดินไหวในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ